รวมทุกโปรโมชั่นซิมเทพ สรุปจบในบทความเดียว อ่านก่อนซื้อซิมเน็ตรับรองคุ้มค่าแน่นอน

เมื่อเข้าสู่ยุคออนไลน์ที่ทุกอย่างเชื่อมต่อกันผ่านอินเตอร์เน็ต สิ่งที่เป็นเครื่องมือนำเราไปสูโลกออนไลน์ก็คือมือถือและสัญญาณเน็ต ปฏิเสธไม่ได้ว่าปัจจุบันสิ่งนี้กลายเป็นวืถีชีวิตในโลกยุคใหม่ เราใช้เน็ต ท่องเว็บ ดูหนัง ฟังเพลง ขายของออนไลน์ ไปจนถึงทำธุรกรรมทางการเงิน ด้วยประโยชน์มากมาย สิ่งที่ตามมาก็คือค่าบริการที่ผู้บริโภคต้องจ่าย ซึ่งมีทั้งแบบเหมาจ่ายและจ่ายตามปริมาณการใช้งาน

นี่คือจุดเริ่มต้นที่ผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตบนมือถือผลิต ” ซิมเทพ ” ขึ้นมาเพื่อรองรับการใช้งานด้วยโปรโมชั่นที่คุ้มค่าและหลากหลายตามรูปแบบการใช้งาน เพราะซิมเทพเป็นซิมรายปีที่จ่ายค่าบริกาารเพียงครั้งเดียวในราคาพันกว่าบาทแต่สามารถใช้งานทั้งโทรและอินเตอร์เน็ตได้นานถึง 1 ปี

วันนี้เราจะอธิบายถึงซิมเทพแบบครบทุกซิม ทุกค่าย พร้อมทั้งให้ข้อมูลอย่างละเอียดเพื่อให้ผู้อ่านสามารถเลือกซิมเทพได้อย่างเหมาะสม ซึ่งซิมเทพที่มีจำหน่ายในตลาดตอนนี้ มีอยู่ 3 ค่ายหลักๆ คือ True , Dtac และ Ais โดยทั้งสามเจ้ามีซิมเทพที่จำหน่ายอยู่ทั้งหมดดังนี้ ( อัพเดทข้อมูล เมษายน 2021)

  1. ซิมเทพธอร์ ( Thor)ราคา 1,890 บาท

เป็นซิมเน็ตแบบไม่อั้น ไม่ลดสปีด ใช้งานที่ความเร็ว 10 Mbps ได้นาน 12 เดือน พร้อมโทรฟรีในเครือข่ายทรูได้ต่อเนื่องครั้งละ 30 นาที โดยไม่จำกัดจำนวน โทรนอกเครือข่ายนาทีละ 1 บาท ซิมเทพธอร์เหมาะกับคนที่ต้องใช้งานอินเตอร์เน็ตเป็นจำนวนมากโดยที่ความเร็วไม่ลดสปีด ซึ่งเน็ต 10 Mbps มีความเหมาะสมในการใช้งานทั้งดูหนัง ดูคลิปวีดีโอ เล่นโซเชี่ยล เล่นเกม หรืออาจนำไปใช้งานเชื่อมต่อออนไลน์กับ
กล้องวงจรปิดก็ได้ ไม่ต้องกลัวเน็ตหมด ใช้งานไปยาวๆ 1 ปี

  1. ซิมเทพแม็กสปีด (Max Speed) ราคา 1,550 บาท

ถือเป็นซิมเทพที่ขายดีมากทีเดียว Max Speed เป็นซิมที่มีจุดเด่นคือ โทรฟรีทั้งในเครือข่ายและนอกเครือข่าย (โทรหาค่ายไหนก็ฟรี) ซึ่งความเร็วสูงสุดคือ 300 Mbps เรียกว่าเร็ว แรง ถึงใจทีเดียว แต่ความเร็วนี้สามารถใช้งานได้ 60 GB ต่อเดือน หากใช้เกินความเร็วเน็ตจะอยู่ที่ 128 kbps ซึ่งความเร็ว 128 kbps สามารถท่องเวบและใช้งานทั่วไปได้สบายๆ แต่ถ้าจะดูคลิป ดูหนัง ก็อาจมีขัดใจบ้าง ซิม Max Speed จึงเหมาะกับคนที่เน้นโทรหลายเครือข่ายและเล่นเน็ตเพื่อดูหนังไม่มากนัก (เฉลี่ยสัปดาห์ละ 3-4 เรื่อง)

  1. ซิมเทพฟาสต์70 (Fast70) ราคา 1,390 บาท

ซิมน้องใหม่ของทรูที่ออกมาในราคาไม่แพง ความเร็วสูงสุดคือ 300 Mbps เท่ากับ Max Speed สิ่งที่แตกต่างระหว่าง Fast70 กับ Max Speed คือ ปริมาณข้อมูลที่สามารถใช้เน็ตความเร็วสูงสุดได้มากถึง 70 GB ต่อเดือน แต่ Fast70 โทรฟรีเฉพาะเครือข่ายทรูเท่านั้น นอกเครือข่ายมีค่าบริการนาทีละ 1 บาท Fast70 เหมาะกับคนที่ดูหนัง ดูคลิปบ้าง ซึ่งจุดเด่นของ Fast70ก็คือ เป็นซิมเทพที่ราคาถูกที่สุดของทรู
เฉลี่ยค่าบริการเพียงเดือนละประมาณ 116 บาทเท่านั้น

หมายเหตุ : ซิมเทพทรูทุกประเภทมาพร้อมกับ Wifi ฟรีจาก True Wifi ในทุกจุดที่มีให้บริการ พร้อมแพ็คเกจ True id แบบ ULTIMATE ที่สามารถรับชมความบันเทิงต่างๆได้มากถึง 85 ช่อง

  1. ซิมเทพดีแทค หรือ ซิมดีแทคคงกระพัน ราคา 1390 บาท

ถ้าจะเปรียบมวยให้ถูกคู่ ซิมดีแทคคงกระพันจะใกล้เคียงกับซิมเทพธอร์ของทรู คือเป็นซิมเน็ตที่มีความเร็ว 10 Mbps ไม่อั้น ไม่ลดสปีด และโทรฟรีในเครือข่ายดีแทค( นอกเครือข่าย นาทีละ 0.99 บาท) แม้ราคาจะถูกกว่าซิมธอร์แต่ดีแทคจะไม่มี Free Wifi ในจุดให้บริการต่างๆ และไม่มีช่องหนังแบบทรู ถ้าไม่ติดเงื่อนไขนี้ ซิมเทพดีแทคก็เป็นหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับผูัที่ต้องการใช้เน็ตไม่อั้น ไม่ลดสปีด ในราคาย่อมเยา

  1. ซิมเทพเทอร์โบ (Turbo) ราคา 1,270 บาท

ด้วยความเร็ว 100 Mbps ที่ใช้งานได้ 60 GB ต่อเดือน ก็ถือว่ามากระดับหนึ่ง (หลังจากนั้นความเร็วจะลดลงเป็น 128 kbps)ซึ่งจุดเด่นสำคัญของซิมเทพเทอร์โบก็คือ การโทรฟรีทั้งในและนอกเครือข่ายเป็นจุดเด่นเช่นเดียวกับซิม Max Speedของทรู แต่ ณ วันที่เขียนบทความนี้ซิม Max Speed เริ่มขาดตลาด ทำให้ซิมที่น่าจะมาแทน Max Speed เพื่อตอบโจทย์คนที่เน้นโทรฟรีทุกเครือข่ายก็คือซิมเทพเทอร์โบจากดีแทคนั่นเอง

  1. ซิมเทพอินฟินิตี้ (infinity) ราคา 1,250 บาท

ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าอินฟินิตี้ ซิมเทพนี้จึงเป็นอีกซิมนึงที่ไม่อั้น ไม่ลดสปีดเน็ต โดยความเร็วเน็ตสูงสุดของอินฟินี้ตี้จะอยู่ที่ 4 Mbps หากสงสัยว่าความเร็วเท่านี้เพียงพอหรือไม่ ? ก็ตอบตรงๆเลยครับว่าเร็วเพียงพอสำหรับใช้ดูหนัง ฟังเพลง ท่องโซเชี่ยลแต่ไม่ได้แรงปรู๊ดปร้าด คืออยู่ในระดับที่ดูแล้วไม่ขัดใจ ซึ่งจุดแข็งของซิมอินฟินีชิตี้คือ ไม่มีการลดสปีด ใช้งานเท่าไหร่ก็ได้ พ่วงด้วยโปรโมชั่นโทรฟรีทุกเครือข่าย ในราคาที่ถูกที่สุดของซิมในตระกูลซิมเทพ (เมื่อหารเฉลี่ยต่อเดือน)

  1. ซิมเทพ Aisมาราธอน ราคา 1,529 บาท

ซิมเทพหนึ่งเดียวจากค่าย Ais ที่มีจุดเด่นที่ให้ความเร็วเน็ตสูงสุด 10 Mbps ในจำนวน 100 GB ต่อเดือน ซึ่งถือว่าน่าจะเพียงพอสำหรับการใช้งานดูหนัง ฟังเพลง ต่อให้ดูเยอะแค่ไหนก็ไม่น่าจะเกิน 100 GB (ยกเว้นเอาไว้แชร์ wifi หรือ ดูหนังแบบ 2k , 4k อันนี้อาจจะไม่พอ) และแน่นอนเมื่อชื่อว่าซิมเทพอย่างน้อยต้องโทรฟรีในเครือข่าย ตรงนี้ Aisก็จัดให้ ส่วนการโทรนอกเครือข่ายจะมีค่าบริการนาทีละ 1 บาท

จบไปแล้วสำหรับการแนะนำซิมเทพทุกแบบจากทุกค่าย หวังว่าบทความนี้จะให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ในการเลือกซื้อซิมเทพที่เหมาะกับใช้งานของทุกคนครับ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *