เปิดวาร์ป 6 แหล่งร้องคาราโอเกะญี่ปุ่นทั้งออฟไลน์และออนไลน์ ที่ไหนเด็ด ที่ไหนปัง ไปดูกันเลย

สาวกเพลงญี่ปุ่นคนไหนกำลังอยาก ร้องคาราโอเกะญี่ปุ่น แต่ไม่รู้จะไปร้องที่ไหนได้ มองซ้ายมองขวาก็เจอแต่คาราโอเกะเพลงไทยหรือเพลงเกาหลี ตามเฮียแบทมาทางนี้เลย วันนี้จะมาแนะนำแหล่งร้องคาราโอเกะเพลงญี่ปุ่นปัง ๆ ทั้งแบบคาราโอเกะออฟไลน์ไปที่ร้านหรือคาราโอเกะออนไลน์ก็มีหมด รับรองว่าเด็ดแน่นอน เฮียลองมาหมดแล้ว

MY PORCH restaurant and music

สะดวก ไปง่าย ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 39 เป็นร้านที่คอเพลงญี่ปุ่นส่วนใหญ่รู้จัก ดังนั้นเวลาจะร้องควรโทร.ไปจองห้องก่อน ไม่งั้นห้องอาจจะเต็มได้ ทางร้านใช้ระบบ JOYSOUND นำเข้าจากญี่ปุ่นโดยตรง ระบบเป็นภาษาญี่ปุ่น เพลงญี่ปุ่นเยอะมาก เน้นๆ เพลงของชาติอื่นก็มี แต่สัดส่วนน้อยกว่า ใครไม่แน่ใจว่าที่ร้านจะมีเพลงที่เราชอบไหม ให้ค้นหาใน JOYSOUND https://www.joysound.com/web/ หาได้ทั้งชื่อเพลง และชื่อศิลปิน

วันธรรมดามีโปรโมชัน Free Time สุดถูก ร้องคาราโอเกะได้ต่อเนื่องมากสุด 6 ชม. ในราคาเพียงแค่ 300 กว่าบาท (ไม่รวมค่าน้ำและ Vat.) ร้องจนเสียงแหบกันไปเลย นอกจากคาราโอเกะญี่ปุ่นแล้วที่ร้านมีส่วนที่เป็นร้านอาหารด้วย จะสั่งมากินตอนร้องเพลงก็ย่อมได้ จากการร้องคาราโอเกะธรรมดา ๆ ก็จะกลายเป็นมินิปาร์ตี้ไปเลย

Family Citta karaoke

ร้านนี้อยู่ซอยสุขุมวิท 39 เหมือนกับร้านแรก แค่ต้องเดินลึกเข้าไปอีกหน่อย ราคาห้องไม่แพงมาก ยิ่งมาหลายคนก็จะยิ่งถูก คาราโอเกะใช้ระบบ DAM ของญี่ปุ่น ตัวเครื่องเป็นภาษาญี่ปุ่นทั้งหมด คนที่ไม่รู้ภาษาอาจจะลำบาก ในร้านมีอยู่สองแบบคือ Premier DAM และ LIVE DAM ความแตกต่างอยู่ที่ LIVE DAM จะมีจำนวนเพลงมากกว่า ซึ่งแน่นอนว่าค่าห้องย่อมแพงกว่า มีทั้งเพลงญี่ปุ่น เพลงเกาหลี และเพลงสากล อัพเดทเพลงบ่อย โดยเราสามารถเช็คล่วงหน้าได้ว่ามีเพลงที่เราอยากร้องหรือไม่จาก DAM https://www.clubdam.com/

สำหรับคุณผู้ชายหากใช้บริการในวันจันทร์จะได้รับส่วนลดค่าห้อง 50% เนื่องในโอกาส Men’s Day ส่วนสาว ๆ ก็ไม่ต้องน้อยใจไป เพราะทางร้านมีส่วนลดค่าห้องสำหรับ Ladies’ Day 50% ในวันอังคารเช่นกัน ใครอยากร้องคาราโอเกะญี่ปุ่นในราคาสุดคุ้มก็ชวนเพื่อนไปหลายๆ คนได้นะ

Karaoke Manekineko Thailand

ร้านคาราโอเกะที่เปิดมาได้ 2 ปี ตั้งอยู่ที่ ชั้น 4 DONKI Mall ทองหล่อซอย 10 หรือเอกมัยซอย 5 จุดเด่นของร้านนี้คือใช้บริการ Drink Bar ได้ไม่อั้น เพราะรวมอยู่ในค่าห้องแล้ว จะดื่มน้ำหรือกินไอศกรีมเยอะขนาดไหนก็ไม่มีใครว่า แต่ถ้าอยากกินอาหารอย่างอื่นก็สั่งเพิ่มเติมได้เช่นกัน

ในส่วนของเครื่องคาราโอเกะจะใช้ง่ายกว่าที่อื่น เพราะใช้เมนูภาษาอังกฤษ จอใหญ่ แถมเป็นระบบทัชสกรีน แต่เนื่องจากใช้ระบบ Haimei จากจีน ทำให้มีเพลงญี่ปุ่นน้อยกว่า 2 ร้านที่แนะนำไปข้างต้น หนักไปที่เพลงจีน ไทย และสากลมากกว่า เหมาะกับคนที่อยากร้องเพลงญี่ปุ่นแบบกรุบกริบ ๆ เป็นน้ำจิ้มพอหายอยาก หรือคนที่มีใจรักใน J-pop แต่ไม่เชี่ยวชาญภาษาญี่ปุ่น เพราะหน้าจอเวลาร้องคาราโอเกะญี่ปุ่นของที่นี่จะใช้เป็น คันจิ-โรมาจิ (ภาษาอังกฤษแบบคาราโอเกะ) ทำให้อ่านง่าย ใครๆ ก็ร้องได้

สำหรับคนที่ไม่สะดวกเดินทาง อยู่ต่างจังหวัด แต่หัวใจมันรักอยากจะร้องเพลงญี่ปุ่น เปิดเพลงร้องตามที่บ้านคนเดียวมันก็ไม่ได้อารมณ์ เฮียแบทก็มีอีกหนึ่งทางเลือกให้ทุกคน คือ คาราโอเกะออนไลน์ ผ่านแอปพลิเคชันที่เฮียคัดสรรมาอย่างดี ตามนี้เลย

Smule: Social Karaoke Singing

แอปพลิเคชันเพื่อการร้องคาราโอเกะออนไลน์โดยเฉพาะ ร้องเดี่ยว ร้องคู่ ร้องกลุ่มได้หมด มีทั้งแบบฟรีและแบบ VIP ที่ต้องเสียค่าสมาชิกรายเดือนและรายปี เพลงญี่ปุ่นเยอะมาก แต่ละเพลงก็มีหลายเวอร์ชัน เช่น เวอร์ชันคีย์สำหรับผู้หญิง เวอร์ชันอะคูสติก ถ้าเป็นสายฟรีจะร้องเพลงต้องไป Join กับผู้ใช้คนอื่นที่เปิดเพลงร้องไว้ก่อนแล้ว หากว่าเพลงที่เราอยากร้องไม่มีคนเปิด เราจะร้องเพลงนั้นไม่ได้เลย อีกอย่างคือ สายฟรีจะไม่สามารถเลือกเอฟเฟคเสียงร้องได้ ต้องใช้เอฟเฟคของที่คนที่เราไปร่วมร้องกำหนดไว้เท่านั้น ส่วนคนที่สมัคร VIP จะทำได้ทุกอย่าง ร้องเพลงที่อยากร้องได้เลย ปรับเอฟเฟคเสียงได้ ลืมบอกไปว่า บางทีศิลปินตัวจริงเสียงจริงก็มาเปิดเพลงให้ทุกคนร่วมแจมเหมือนกันนะ อย่าพลาดโอกาสดี ๆ ซะล่ะ

Joox – Music & Sing Karaoke

แอปพลิเคชันฟังเพลงที่มีระบบคาราโอเกะออนไลน์ในตัว ใช้บริการได้ฟรี จะร้องคนเดียวก็ได้ ร้องคู่กับเพื่อนก็ได้ หรือจะร้องคู่กับศิลปินเจ้าของเพลงก็ได้ สามารถปรับเสียงร้องได้หลังจากอัดเสียงร้องเสร็จแล้ว และมีความพิเศษตรงที่หากอัดเป็นวิดีโอก็ใส่พวกฟิลเตอร์หน้าใส หรือสติกเกอร์น่ารัก ๆ ได้ด้วย เสียแค่เพลงญี่ปุ่นน้อยไปหน่อย ไม่หลากหลายเท่าไร มีแต่เพลงที่เป็นที่รู้จักในวงกว้าง เช่น เพลงของ AKB48 อาจจะไม่ตอบโจทย์ใครหลายๆ คน แต่ก็สามารถส่งเรื่องให้ทาง Joox เพิ่มแบ็คกิ้งแทรคเพลงญี่ปุ่นในดวงใจของเราได้

KARAOKE JOYSOUND for Nintendo Switch

มาถึงแอปคาราโอเกะออนไลน์สุดท้าย แอปนี้ต้องลงทุนเยอะสักหน่อย เพราะจำเป็นต้องมีเครื่องเล่นเกม Nintendo Switch ติดอยู่ที่บ้าน นอกจากนั้นยังมีค่าตั๋ว แต่ราคาตั๋วจัดว่าถูกมาก เริ่มต้นที่ 330 เยนเท่านั้น (ประมาณ 94 บาท ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับค่าเงินในช่วงเวลาที่ซื้อด้วย) มีทั้งตั๋วรายชั่วโมง (3 ชม. และ 24 ชม.) และตั๋วรายวัน (30 วัน และ 90 วัน)

ถ้าเป็นคนที่ร้องคาราโอเกะทุกวัน ควรซื้อตั๋วราย 90 วันติดเครื่องไว้เลย เพราะหารแล้วตกแค่วันละ 10 กว่าบาทเอง บางทีก็มีโปรลดราคาตั๋ว รวมถึงมีโปรร้องฟรีในโอกาสต่าง ๆ ถ้าในบ้านมีอุปกรณ์ไม่ว่าจะเป็นไมค์หรือลำโพงครบมือก็ลุยโลดบอกเลยว่าคุ้มค่ากว่าไปร้านมาก ๆ เพลงก็อัพเดทตลอดเพราะเป็นระบบออนไลน์

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 6 แหล่งร้องคาราโอเกะญี่ปุ่น
มีอันไหนโดนตาโดนใจไหมครับ ในช่วงโควิดแบบนี้ร้านคาราโอเกะส่วนใหญ่จำเป็นต้องปิดการให้บริการตามมาตรการของรัฐบาล คาราโอเกะออนไลน์จึงเป็นทางเลือกทดแทนสำหรับใครหลาย ๆ คน เมื่อเป็นออนไลน์ก็ต้องใช้อินเตอร์เน็ต หากใครยังไม่มีเน็ตแรง ๆ ใช้ ลองมาใช้ ซิมเทพ ดูสิครับ ซิมเน็ตความเร็วสูง 10Mbps มีทุกค่าย ซิมเทพธอร์, ซิมเทพดีแทค และ ซิมเทพ AIS เพียงเท่านี้ก็ร้องคาราโอเกะได้ไม่มีสะดุดแล้ว เฮียแบทการันตี

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *