ซิมเทพ ซื้อที่ไหน ? ก่อนซื้อต้องรู้อะไรบ้าง ?

ซิมเทพ เป็นซิมที่มีโปรอินเตอร์เน็ตหรือโปรโทรฟรีในราคาที่คุ้มค่ามากๆจนทำให้หลายคนเกิดความสงสัยว่า ” ซิมแบบนี้มีจริงหรือ ? “
คำตอบคือ มีครับ แต่ซิมประเภทนี้จะจำหน่ายผ่านผู้จัดจำหน่ายที่เป็นตัวแทนโดยตรงเท่านั้น ถ้าเดินไปถามเจ้าหน้าที่ตามศูนย์ต่างๆเขาก็จะไม่รู้เรื่องโปรโมชั่นเหล่านี้ (เพราะไม่มีจำหน่ายที่ศูนย์ฯ)

การซื้อซิมเทพต้องซื้อผ่านร้านค้าที่เป็นผู้จัดจำหน่ายโดยตรง หรือไม่ก็ซื้อทางเวบชอปปิ้งออนไลน์ที่มีจำหน่ายทั้งใน Shopee Lazada JD Central รวมถึงเพจบน facebook ฯลฯ ซึ่งแต่ละช่องทางมีราคาจำหน่ายที่ใกล้เคียงกัน แล้วจะรู้ได้อย่างไรว่าควรซื้อจากผู้จำหน่ายรายไหน ? มีเกณฑ์ให้พิจารณาดังนี้

  1. ควรซื้อจากร้านที่มีหน้าร้าน เพราะร้านเหล่านี้มีความน่าเชื่อถือและส่วนใหญ่จะมีบริการหลังการขายที่ดีกว่าร้านที่ขายออนไลน์เพียงช่องทางเดียว (ทีมงานคอยดูแลลูกค้าทั้งออนไลน์และออฟไลน์)
  2. ดูจากรีวิวร้าน ข้อดีของการซื้อผ่านแพลตฟอร์มที่มีรีวิว คือ ลูกค้าสามารถตรวจสอบคุณภาพร้านผ่านรีวิวได้ สำหรับซิมเทพให้ดูรีวิวเรื่องความรวดเร็วในการจัดส่ง ผู้ขายควรจัดส่งสินค้าไม่เกิน 1-2 วัน หลังได้รับคำสั่งซื้อ อีกเรื่องที่ต้องดูคือ เมื่อลงทะเบียนซิมแล้วต้องได้รับโปรโมชั่นครบถ้วนตามที่ผู้จำหน่ายระบุไว้ ในกรณีที่มีปัญหาร้านต้องรับเคลมหรือเปลี่ยนซิมที่มีปัญหาได้ ทั้งหมดนี้สามารถดูได้จากรีวิวร้าน
    ** หมายเหตุ : ผู้ซื้อต้องเก็บซองซิมไว้ด้วยเพื่อให้ทางร้านตรวจสอบโปรโมชั่น หากซิมมีปัญหาจริงๆร้านที่เป็นตัวแทนจำหน่ายเหล่านี้จะสามารถเคลมซิมให้ได้ ดังนั้นเก็บซองซิมไว้ด้วยทุกครั้งที่ซื้อซิมเทพ) **
  3. กรณีที่ผู้ซื้อเป็นบริษัท หรือ หน่วยงาน ที่สั่งซื้อเป็นจำนวนมาก ควรเลือกร้านที่ออกใบกำกับภาษีเพื่อนำไปลดหย่อนภาษีซื้อได้

ในส่วนของผู้ซื้อก่อนซื้อซิมเทพควรตรวจสอบโปรโมชั่นให้เหมาะสมกับการใช้งาน ข้อสำคัญคือ ความเร็วเน็ตจะขึ้นอยู่กับคุณภาพของสัญญาณอินเตอร์เน็ตแต่ละพื้นที่ ดังนั้นผู้ซื้อควรตรวจสอบสัญญาณเน็ตในพื้นที่ของท่านก่อนว่า ในพื้นที่นั้นสัญญาณมือถือค่ายไหนรับสัญญาณได้ดีที่สุด (ควรตรวจสอบโดยสุ่มเป็นช่วงเวลา)

ปกติแล้วถ้าอยู่ในเมืองหรือพื้นที่ทั่วไปก็ใช้งานได้เกือบทุกค่าย แต่เพื่อให้การใช้งานเป็นไปอย่างคุ้มค่าที่สุด ควรเลือกซื้อซิมจากค่ายที่มีสัญญาณอินเตอร์เน็ตในพื้นที่ที่เร็วและแรงสุด อีกข้อที่ผู้ซื้อควรรู้คือ เมื่อได้ซิมเทพมาแล้วควรลงทะเบียนก่อนวันหมดอายุที่ระบุบนซองซิมและข้อสำคัญคือเมื่อลงทะเบียนซิมเสร็จแล้วต้องทำการ Activated ภายใน 30 วันหลังจากลงทะเบียนไม่เช่นนั้นอาจได้รับโปรโมชั่นไม่ครบ ซึ่งการ Activated คือการนำซิมใส่มือถือเพื่อรับข้อความโปรโมชั่นจากผู้ให้บริการ ดังนั้นลงทะเบียนซิมแล้วอย่าลืม Activated ด้วยนะครับ

หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์สำหรับทุกคนที่กำลังมองหาโปรโมชั่นอินเตอร์เน็ตดีที่ตอบโจทย์การใช้งานในโลกยุคไร้สายได้เป็นอย่างดี พบสาระดีๆเหล่านี้ได้จากแฟนเพจ A Lot tech บน Facebook และเวบไซด์ ฝากติดตามเพื่อเป็นกำลังใจให้แอดมินด้วยนะครับ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *