ตอบทุกข้อสงสัยเกี่ยวกับ ” ซิมเทพ “

  1. ซิมเทพ มีที่มายังไง ?
    แต่เดิมซิมเทพ เป็นซิมที่มาพร้อมกับตัวแทนจำหน่ายที่ซื้อโทรศัพท์มือถือกับผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือไปจำหน่าย ซึ่งเจ้าแรกที่ทำการตลาดซิมเทพ คือ True ต่อมาซิมเทพได้รับความนิยมจากผู้ใช้ จึงมีการผลิตออกมาจำหน่ายผ่านร้านที่เป็นผู้แทนจำหน่าย โดยซิมเทพที่อยู่ในตลาดตอนนี้ก็มีหลากหลายตามความต้องการของผู้ใช้ ซึ่งมีออกมาจำหน่ายทั้ง 3 ค่ายหลัก คือ Ais , Dtac , True
  2. ซิมเทพ ลงทะเบียนใช้งานยังไง ?
    สามารถลงทะเบียนใช้งานด้วยตนเองได้เช่นเดียวกับซิมแบบเบอร์เติมเงินที่มีวางจำหน่ายทั่วไป ซึ่งขั้นตอนจะแตกต่างกันในแต่ละเครือข่าย หรือถ้าต้องการความสะดวก สามารถให้ผู้จำหน่ายลงทะเบียนซิมให้ได้ โดยสิ่งที่ต้องเตรียมคือ ภาพถ่ายบัตรประชาชน ภาพซองซิม และภาพหน้าตรงของผู้ที่ลงทะเบียน
  3. การลงทะเบียนซิม กับ Activate ซิม ต่างกันอย่างไร ?
    การลงทะเบียนซิม เป็นการยืนยันตัวตนผู้ใช้งานหมายเลขโทรศัพท์เพื่อรักษาสิทธิการใช้งานและป้องกันการแอบอ้างใช้หมายเลขโทรศัพท์โดยผู้อื่น ส่วนการ Activate ซิม คือการนำซิมใส่เครื่องเพื่อรับข้อความโปรโมชั่นและเป็นการเปิดใช้งานซิม ซึ่งข้อควรระวังก็คือ หลังจากที่ลงทะเบียนซิมแล้วต้อง Activate ซิม ภายใน 30 วัน ไม่เช่นนั้นแล้วจะถือว่าการลงทะเบียนไม่สำเร็จ ดังนั้นควรนำซิมใส่มือถือและรอรับ sms ทุกครั้งหลังจากที่ลงทะเบียนซิมแล้ว
  4. ระยะเวลาใช้งาน 1 ปี เริ่มนับตั้งแต่เมื่อไหร่ ?
    หลายคนมักสับสนเกี่ยวกับระยะเวลาลงทะเบียน กับระยะเวลาการใช้เพราะซองซิมจะมีวันที่ระบุไว้ ซึ่งวันที่ที่ระบุบนซิมเป็นวันที่เพื่อบอกระยะเวลาที่ผู้ซื้อต้องลงทะเบียนเปิดใช้งานซิมก่อนวันหมดอายุบนซองซิม ส่วนระยะเวลาใช้งานจะเริ่มนับหลังจากลงทะเบียนซิมสำเร็จแล้ว โดยมีระยะเวลา 12 รอบบิล ( 1 ปี )
  5. ซื้อซิมเทพใช้แล้วต้องเติมเงินอีกมั้ย ?
    โปรโมชั่นที่มากับซิมเทพ ให้การใช้งานอินเตอร์เน็ตและโทรฟรี บางโปรโมชั่นสามารถโทรฟรีได้ทุกเครือข่าย บางโปรโมชั่นโทรฟรีเฉพาะในเครือข่าย ซึ่งสามารถใช้งานตามโปรโมชั่นโดยไม่ต้องเติมเงินเลยเป็นระยะเวลา 1 ปี แต่หากอยากใช้งานเพิ่มเติมในส่วนที่อยู่นอกเหนือโปรโมชั่นก็สามารถเติมเงินได้
  6. ใช้งานครบ 1 ปีแล้ว ถ้าอยากใช้ต่อต้องทำอย่างไร ?
    เมื่อใช้ซิมเทพครบ 1 ปี ตามระยะเวลา โปรโมชั่นที่ได้รับจะหมดไป ซึ่งถ้าต้องการใช้เบอร์เดิมต่อ สามารถเติมเงินเพื่อให้ใช้งานต่อไปได้ แต่การใช้งานจะเป็นระบบเติมเงินไม่ใช่โปรโมชั่นซิมเทพอีกต่อไป ถ้าต้องการใช้โปรโมชั่นซิมเทพต่อจำเป็นต้องซื้อซิมใหม่เพราะโปรโมชั่นของซิมเทพเป็นแพ็คเกจที่ขายมาพร้อมกับซิมแบบปีต่อปีเท่านั้น

และนี่คือคำตอบที่หลายคนมักจะสังสัยเกี่ยวกับซิมเทพ ซึ่งทีมงาน A Lot tech ได้รวบรวมมาตอบในบทความนี้ หากมีข้อสงสัยเพิ่มเติมสามารถทักแชทมาทาง inbox ได้เลยครับ ทีมงาน A lot tech ยินดีตอบทุกข้อสงสัยเพื่อให้การใช้งานของลูกค้าครบครันและคุ้มค่ามากที่สุด

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *