เตือนภัย !!! ซิมเทพราย 2-3 ปี ไม่มีจริง

ไม่กี่วันก่อนมีผู้ใช้งานเว็บไซต์พันทิปตั้งกระทู้ถามถึงซิมเทพราย 2 ปี ที่มีร้านบนเฟสบุ๊คขายในราคา 1,390 บาท และซิมเทพราย 3 ปี ขายราคา 1,590 บาท ในฐานะที่เป็นตัวแทนจำหน่ายซิมเทพมาเกือบ 10 ปี อ่านกระทู้จบก็ฟันธงได้เลยว่า ” เป็นร้านขายซิมเทพปลอม “

ซิมเทพ หรือ ซิมรายปี ที่จำหน่ายในท้องตลาดตอนนี้ มีเฉพาะซิมที่มีอายุการใช้งาน 1 ปี (นับจากวันที่ลงทะเบียน) ถ้าติดตามบทความเว็บ Alot มาตลอดจะพบว่า เราเขียนเตือนภัยเรื่องนี้หลายครั้ง เพราะเพจปลอมที่ขายซิมรายปีบนเฟสบุ๊คปรับเปลี่ยนวิธีการตลอด ช่วงหลังหนักถึงขั้นนำรูปของร้านไปหลอกลวง ทำให้ลูกค้าเข้าใจผิด

วิธีการเบื้องต้นในการตรวจสอบร้านปลอม มีวิธีสังเกตดังนี้

  1. เพจปลอมมักขายซิมรายปี ในราคาถูกกว่าปกติมาก ซิมรายปีราคาถูกมากอยู่แล้ว แต่ร้านปลอมจะขายถูกกว่ามาก เช่น ซิมเทพธอร์ที่ราคาตลาดขายกัน 1,790 บาทต่อปี เพจปลอมมักจะตั้งราคาขายที่ 1,290 บาท ด้วยราคาที่ถูกขนาดนี้ทำให้มีคนหลงเชื่อสั่งซื้อซิมปลอมไปใช้เป็นจำนวนมาก กว่าจะรู้ว่าเสียเงินฟรีก็ผ่านไป 1-3 เดือนแล้ว เพราะเพจปลอมเหล่านี้มักส่งซิมที่สมัครโปรและลงทะเบียนไว้แล้วมาให้ ซึ่งโปรที่สมัครจะมีอายุการใช้งานโปรโมชั่นไม่ครบปี อาจจะ 1-3 เดือน ถึงตอนนั้น ลูกค้าก็ติดตามเรียกร้องค่าเสียหายไม่ได้แล้ว เพราะได้ปิดเพจหนีไปเรียบร้อยแล้ว
  2. เพจปลอมมักจะลงทะเบียนซิมมาให้เลย ไม่ได้ขอหลักฐานจากลูกค้าเพื่อลงทะเบียนซิม อย่างที่บอกไว้ในข้อหนึ่ง การที่เพจปลอมลงทะเบียนซิมให้ลูกค้าก่อนซื้อเพื่อที่จะสมัครโปรหลอกให้ลูกค้าก่อนนั่นเอง หากเจอร้านขายซิมรายปีที่ลงทะเบียนซิมมาให้แล้ว ให้สันนิษฐานก่อนเลยว่าเป็นร้านปลอมแน่นอน
  3. คอมเม้นต์ในเพจร้านปลอมมักจะมีแต่ข้อความซ้ำๆว่า ” สนใจครับ ” หรือบางเพจก็ปิดไม่ให้เห็นคอมเม้นต์เลย ส่วนร้านจริงมักจะมีการถาม ตอบ และให้รายละเอียดเกี่ยวกับซิมในคอมเม้นต์ มีการถาม ตอบ สื่อสารกันระหว่างผู้ซื้อกับผู้ขาย
  4. ร้านปลอมมักจะไม่แสดงข้อมูลร้าน เบอร์ติดต่อ หรือ สถานที่ตั้งร้านบนเพจ

ถ้าพิจารณาจาก 4 ข้อนี้ ก็พอจะแยกร้านจริงร้านปลอมได้เบื้องต้น แต่ที่จะทำให้ผู้ซื้อมั่นใจได้มากที่สุด คือ ร้านขายซิมเทพของแท้ต้องออกใบกำกับภาษีได้ ถ้าออกใบกำกับภาษีได้แสดงว่าร้านจดทะเบียนเป็นนิติบุคคล มีที่อยู่ชัดเจนแสดงบนใบกำกับภาษี และสุดท้ายที่ผู้ซื้อต้องพิจารณาคือ ซิมเทพราคาประหยัด เฉลี่ยปีละพันกว่าบาทต่อปี มีจำหน่ายเฉพาะซิมรายปีที่ใช้งานได้ 365 วัน นับจากวันที่ลงทะเบียนเท่านั้น หากพบผู้ขายรายใดลงขายซิมเทพราย 2-3 ปี ขอให้หลีกเลี่ยงเพราะเป็นร้านปลอมแน่นอน

ซื้อซิมเทพรายปีต้อง Alottech ซิมแท้ ส่งไว ออกใบกำกับภาษีได้ ตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ

กระทู้อ้างอิงบนพันทิป : https://pantip.com/topic/41732397

4 thoughts on “เตือนภัย !!! ซิมเทพราย 2-3 ปี ไม่มีจริง

    • Alot Techs says:

      ซื้อจากร้านที่ไว้ใจได้ ออกใกำกับได้ มีหน้าร้านเชื่อถือได้ดีกว่าครับ Alottech เป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ซื้อซิมเทพกับเราสบายใจได้ครับ ซิมเทพของแท้ ได้โปรโมชั่นตามโปรแน่นอนครับ

    • วิชัย สติมัย says:

      มีการสุ่มแจกมือถือจริงไหม ผมโดนว่สได้รางวัลแล้วให้ส่งค่าภาษี ค่าประกันซึ่งจ่ายแล้ว และค่าอนุมัติอีกคืออะไรครับ ไม่จบสิ้นเลย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *