ย้อนประวัติซิมเทพมีที่มาอย่างไร ?

ซิมรายปี หรือที่หลายคนเรียกว่า “ ซิมเทพ “ เป็นซิมที่มาพร้อมกับโปรเน็ตและโทรฟรี ในราคาเพียงปีละพันกว่าบาท หลายคนที่ใช้ซิมเทพอยู่คงเกิดความสังสัยว่า ซิมนี้มีที่มาอย่างไร ? ทำไมผู้บริการเครือข่ายถึงทำซิมนี้ออกมา วันนี้ทีมงาน A lot จะมาไขข้อข้องใจนี้

ย้อนกลับไปปี พ.ศ. 2558 ซิมเทพได้ถือกำเนิดขึ้นมาจากการเป็น “ ของแถม “ จุดเริ่มต้นเกิดจากการที่ทรูนำมาแถมคู่กับโทรศัพท์มือถือ ด้วยจุดเด่นคือ โปรโมชั่นที่ให้มาทั้งเน็ตและโทรฟรี ใช้งานได้ 1 ปี ไม่ต้องเติมเงิน ไม่ต้องจ่ายรายเดือน  ด้วยโปรโมชั่นแบบนี้ทำให้ “ ของแถม “ ชิ้นนี้เป็นที่ต้องการของตลาด กลุ่มพ่อค้าซิมและโทรศัพท์มือถือบนมาบุญครองยุคนั้น เห็นว่าซิมขายดีจึงรับมาขายต่อ (หลังจากนี้ขอเรียกมาบุญครองว่า MBK นะครับ )

“ ซิมเทพ “ จึงกลายเป็นสินค้าเอกลักษณ์ของมาบุญครอง คือ สมัยนั้นเป็นช่วงที่ยังไม่มีตลาดซื้อขายออนไลน์ ใครต้องการซิมเทพต้องมาซื้อที่มาบุญครองเท่านั้น !!!

ด้วยยอดขายและความสนใจของลูกค้าทำให้ค่าย True เห็นโอกาสขยายฐานลูกค้า จึงผลิตซิมนี้วางจำหน่ายแต่ไม่ขายผ่านศูนย์บริการเพื่อแยกลูกค้ารายเดือนกับลูกค้าซิมเทพ  ซิมเทพจึงถูกจำหน่ายผ่านตัวแทนที่ทางค่ายให้สิทธ์ในการจำหน่าย และเพื่อให้เป็นที่จดจำ ผู้ค้าบน MBK จึงตั้งชื่อซิมนี้ให้เรียกง่ายๆว่า “ ซิมเทพ “ ( เป็นช่วงที่ตุ๊กตาลูกเทพดังพอดี ช่วงแรกจึงมีทั้งซิมเทพ ซิมลูกเทพ ซิมหลานเทพออกมาเต็มไปหมด)

หลังผ่านมาหลายปี ความนิยมซิมเทพมีมากขึ้น ผู้ให้บริการเครือข่ายรายอื่นอย่าง Dtac กับ Ais เห็นว่าผู้บริโภคมีความต้องการใช้ซิมประเภทนี้มากขึ้น ประกอบกับมีโทรศัพท์ที่รองรับการใช้งาน 2 ซิมวางจำหน่าย คนมักใช้เบอร์หลัก 1 เบอร์ กับ เบอร์ที่เป็นโปรถูกอย่างซิมเทพอีก 1 เบอร์ Dtac กับ Ais จึงผลิตซิมเทพออกวางจำหน่ายด้วย

ปัจจุบันซิมเทพยังคงเป็นสินค้าที่ได้รับความนิยม และได้ต่อยอดไปอยู่ในผลิตภัณฑ์อื่นๆมากขึ้น เช่น กล้องวงจรปิด , ระบบ GPS รถยนต์ , Router-Wifi ทำให้ซิมเทพมีโปรที่หลากหลายมากขึ้น

ถ้านับรวมซิมเทพที่ทุกค่ายนำมาจำหน่ายน่าจะมีมากกว่า 10 ประเภท โดยแบ่งออกเป็น 3 โปรหลักๆคือ ซิมที่เน้นเน็ตแรง ปริมาณเน็ตจำกัด , ซิมที่เน้นเน็ตไม่อั้นไม่ลดสปีด ซิมที่เน้นโทร มีทั้งโทรฟรีในเครือข่ายและโทรฟรีนอกเครือข่าย ซึ่งแต่ละโปรเหมาะกับการใช้งานต่างกัน แต่สิ่งที่เหมือนกันคือทุกซิมล้วนเน้นการใช้งานที่คุ้มค่าแบบที่ไม่มีซิมไหนเทียบได้  และนี่คือประวัติความเป็นมาของ “ ซิมเทพ “ ที่ครองใจผู้ใช้งานมากว่า 7 ปี   

2 thoughts on “ย้อนประวัติซิมเทพมีที่มาอย่างไร ?

  1. ประกอบ กนกวณิชย์กุล says:

    สวัสดีครับแอดมิน ผมเป็นลูกค้าทางร้านคนหนึ่ง สั่งซื้อซิมเทพจากทางร้านมา5รอบแล้วครับ พอดีเปิดมาเจอ อ่านบทความแล้วให้ความรู้ดีมาก แม้จะเป็นเพียงแค่บทความสั้นๆ ซึ่งผมเองและอีกหลายๆคนที่ใช้ซิมเทพอยากรู้ความเป็นมาว่ามันมาได้อย่างไร และเริ่มมีมาขายตั้งแต่เมื่อไหร่ ขอบคุณที่ให้ความรู้ครับ และจะอุดหนุนสินค้าจากทางร้านตลอดจนกว่าซิมเทพจะหมดไปครับ

    • Alot Techs says:

      ขอบคุณลูกค้าที่อุดหนุนสินค้าของร้านครับ แวะมาอ่านบทความบนเวบไซต์บ่อยๆนะครับ เราจะพยายามเขียนบทความที่มีประโยชน์อย่างสม่ำเสมอครับ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *