เผย วัยรุ่นชอบไอโฟน จากผลสำรวจ

เปิดเผย วัยรุ่นชอบไอโฟน จากผลสำรวจบอกเป็นตัวเลือกลำดับแรก และลำดับถัดไป ทันข่าวไอที #ByAlotTech

ถ้าถามวัยรุ่นไทยว่า มือถือยี่ห้ออะไรที่เลือกใช้ ก็อาจจะยังมี Android ปะปนมาบ้าง แต่หากถามวัยรุ่นชาวอเมริกา ละก็ผลสำรวจมีออกมาแล้วครับว่า กว่า 87% ของวัยรุ่นอเมริกานั้นมี iPhone และ กว่า 88% คิดว่าจะยังคงใช้ iPhone เป็นสมาร์ทโฟนเครื่องถัดไปของตัวเอง

โดยผลสำรวจจาก Take Stock With Teens รอบครึ่งปีที่เผยแพร่โดย Piper Sandler ซึ่งรายละเอียดเกี่ยวกับพฤติกรรมการซื้อที่เกี่ยวกับวัยรุ่นทั่วไปในสหรัฐฯ นั้น มองแบรนด์ Apple ในแง่บวก แน่นอนว่าผลิตภัณฑ์หลัก คือ iPhone นั่น เอง ซึ่ง ไพเพอร์ แซนด์เลอร์ ทึ่งกับผลสำรวจนี้ เพราะมันเป็นตัวเลขที่สูงเป็นประวัติการณ์

เครดิตตรงนี้ไม่ได้อยู่ที่ใครที่ไหน แต่เป็นของ Apple เองที่ตั้งใจเจาะตลาดกลุ่มวัยรุ่นเองเลย และ นั่นทำให้การเติบโตของยอดขายในตลาดมือถือพรีเมียมโตอย่างมั่นคง นอกจากนี้ความตั้งใจจะซื้อ Apple Watch ยังสูงขึ้นอีก 15% สูงขึ้น 1% จากการสำรวจปีที่แล้ว แถม Apple Pay ยังเป็น Apps ยอดนิยมในการใช้ชำระเงิน โดยมีผู้ใช้สูงสุด 39%

แต่ในส่วนของ Apple Music นั้นยังแพ้ Spotify อยู่ ซึ่งคนใช้ Apple Music มีอยู่ประมาณ 36.4% เท่านั้น ในขณะที่ Spotify นั้นมีตัวเลขสูงถึง 68.1% และ ผลสำรวจที่ยกตัวอย่างมานั้นเป็นการสำรวจจากกลุ่มตัวอย่างวัยรุ่นกว่า 5,690 คน ใน 47 รัฐ ผู้ทำผลสำรวจมีอายุเฉลี่ย 16.2 ปี และ 40% ของวัยรุ่นที่ทำผลสำรวจ มีรายได้พิเศษจากงานนอกเวลา และ มีรายได้ครัวเรือนเฉลี่ย 67,691 ดอลล่าห์

ความเห็นผู้เขียน :
แอดมินยังเข้าใจว่าน่าจะไม่ใช่แค่ที่ USA ที่วัยรุ่นชื่นชอบ iPhone ในหลายๆ ประเทศเราก็มักจะเห็นว่าแบรนด์มือถือที่ได้รับความสนใจที่สุดคือ iPhone แม้กระทั่งที่ประเทศจีน Top 3 ของมือถือที่ขายดีล้วนแล้วแต่เป็น iPhone ทั้ง 3 รุ่นเลย แน่นอนว่าไม่ใช่แค่ในเรื่องความหรูหรา แต่การใช้งานที่เสถียรนั่นทำให้ iPhone เป็นที่ต้องการ และ จะเป็นอย่างงี้ไปอีกหลายปีครับ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *