iphone14 มีอะไรใหม่บ้าง ?

เปิดตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับ iphone 14 แถมประเทศไทยถูกจัดให้เป็น Tier 1 ครั้งแรกด้วย ทำให้สาวกไอโฟนสามารถจอง iphone 14 ได้ตั้งแต่วันที่ 9 กันยายน 2565 เวลา 19.00 น.

เรียกว่าเร็วปานจรวด เปิดตัวปุ๊ป เปิดขายปั๊ป !!! เราจึงได้ใช้ไอโฟนรวดเร็วแบบ ปุ๊ปๆปั๊ปๆ กว่าทุกครั้งที่ผ่านมา สำหรับราคาเปิดตัว iphone 14 (128GB) เริ่มต้นที่ 32,900 บาท ว่าแต่ราคานี้กับ iphone 14 มีอะไรใหม่บ้าง ? วันนี้ Alottech สรุปมาให้แล้ว มีอะไรบ้างมาดูกันเลย

1. ปรับดีไซน์ใหม่ รอยบากบนหน้าจอหายไป
หน้าจอแบบใหม่ ” Dynamic Island ” แสดงผล Animation และ interface แบบเรียลไทม์ รูกล้องไม่เป็นรอยบากรบกวนสายตาแต่เปลี่ยนเป็นช่องเล็กๆกลมกลืนกับหน้าจอ แถมจอภาพสว่างขึ้นสุงสุด 2 เท่าเมื่ออยู่กลางแดด

2.แบตเตอรี่อึดมากขึ้น
สามารถใช้งานต่อเนื่องได้สูงสุด 20 ชั่วโมง สำหรับ iphone 14 และสูงสุด 26 ชั่วโมงสำหรับ iphone 14 plus เรียกว่าสามารถใช้งานได้เต็มวันต่อเนื่องแล้ว

3.โหมดกลางคืนเจ๋งขึ้น ถ่ายภาพในที่แสงน้อยได้ดีขึ้น
ถ่ายภาพในพื้นที่แสงน้อยได้ดีขึ้น 2 เท่าบนกล้องหลักและกล้องเทเลโฟโต้ ดีขึ้น 3 เท่าบนกล้องอัลตร้าไวด์

4. มีระบบตรวจจับการชนพร้อมแจ้งเตือนผู้ติดต่อในรายชื่อฉุกเฉิน
iphone 14 ทั้ง 4 รุ่น มาพร้อมฟีเจอร์ Crash Detection เพื่อตรวจจับการชนจากทิศทางและความเร็วที่เปลี่ยนแปลงกะทันหัน พร้อมโทรหาบริการฉุกเฉินและติดต่อผู้ที่อยู่ในรายชื่อติดต่อฉุกเฉินของคุณ

5.โหมดแอคชั่นที่ถ่ายภาพได้นิ่งและไหลลื่นโดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์กันสั่น
apple เคลมว่านี่คือสมาร์ทโฟนรุ่นเดียวในโลกที่สามารถ ถ่าย ดู ตัดต่อและแชร์ในแบบ ProRes หรือ Dolby Vision HDR ได้

6.กล้องหน้าใหม่ Auto Focus และ รูรับแสงที่กว้างขึ้น

ทำให้ถ่ายภาพได้สีสันสว่างขึ้น เพิ่มรายละเอียดให้กับรูป ลดนอยซ์ขณะถ่ายภาพและวีดีโอ

7.ชิปเดิมที่อัพเกรดขึ้น

ยังคงเป็นชิป A15 Bionic ( iphone 14 , iphone 14 plus ) และชิป A16 Bionic ( iphone 14 Pro , iphone 14 Pro Max ) แม้เป็นชิปตัวเดิมแต่มีการอัพเกรดด้วย CPU แบบ 6-Core เพื่อการทำงานที่เร็วขึ้น และ Neural Engine ที่ประมวลผลได้สูงถึง 17 ล้านล้านรายการต่อวินาที

8.ส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือผ่านดาวเทียม
ในกรณีที่ต้องการความช่วยเหลือในพื้นที่อับสัญญาณหรือไร้สัญญาณมือถือ สามารถใช้ฟีเจอร์ Emergency SoS via Satellite เพื่อขอความช่วยเหลือผ่านดาวเทียมได้ ระบบจะส่งตำแหน่งและข้อมูลแบตเตอรี่คงเหลือไปยังปลายทาง แต่ฟีเจอร์นี้เปิดให้ใช้งานในบางประเทศเท่านั้น3

ทั้งหมดนี้คือ ภาพรวมฟีเจอร์และสเปคที่เปลี่ยนไป ชอบไม่ชอบยังไง ? คอมเม้นต์บอกแอดมินหน่อยนะ…สำหรับแอดมินที่เป็นสาวกไอโฟนคงไม่พลาดแน่นอน Hello Iphone 14 !!!

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *