หารายได้จากงานออนไลน์ ซิมเทพช่วยท่านได้

สถานการณ์บ้านเมืองตอนนี้ คนที่ได้รับผลกระทบในด้านอาชีพการงาน ช่างมีมากมายเหลือเกิน

หลายคนเป็นเจ้าของกิจการร้านค้า ก็ต้องปิดตามคำสั่งจากภาครัฐหรือบางคนเป็นลูกจ้าง เป็นพนักงานที่โรงงาน บริษัท ก็ได้รับผลกระทบจากการที่บริษัทพักกิจการหรือบางแห่งก็ปิดกิจการไปเลย

คนเหล่านี้ เดือดร้อนจากรายได้ที่หายไป ในขณะที่ค่าใช้จ่ายยังคงเดิมหรือเพิ่มขึ้นด้วยซ้ำ

ในสภาวะที่การออกไปหางานหรือทำงานภายนอกไม่ใช่เรื่องง่าย หนึ่งในทางเลือกของการหารายได้มาทดแทนรายได้ที่หายไปก็คือการทำงานผ่านระบบออนไลน์

อาชีพออนไลน์มีมากมายหลายอย่าง บางอาชีพจำเป็นต้องอาศัยความชำนาญเฉพาะทาง ที่ต้องเรียนรู้ฝึกฝนมานาน ไม่ใช่ว่าจะทำได้ทันที แต่ในภาวะที่เราต้องการหารายได้เสริมอย่างเร่งด่วน วันนี้ผมจะมาแนะนำอาชีพออนไลน์ที่คนทั่วไป ใคร ๆ ก็ทำได้
เรามาเริ่มที่อาชีพแรกกันเลยนะครับ

1) ยูทูปเบอร์
อาชีพออนไลน์ที่คนให้ความสนใจอันดับต้น ๆ คงหนีไม่พ้น ยูทูปเบอร์ ด้วยความนิยมการรับชมคลิปภาพและเสียงบนแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งชื่อดังอันดับหนึ่งของโลกที่ชื่อว่า Youtube ทำให้มีคนจำนวนมากสนใจเป็นนักสร้างคอนเท้นบนยูทูปหรือที่เรียกว่ายูทูปเบอร์

การเป็นยูทูปเบอร์ ไม่ต้องลงทุนมาก เพียงคุณมีสมาร์ทโฟนสักเครื่องพร้อมเน็ตดี ๆ บวกกับไอเดียสร้างสรรค์ที่แปลกใหม่ น่าสนใจ เพียงเท่านี้ คุณก็พร้อมที่จะเป็นยูทูปเบอร์ ที่สามารถสร้างรายได้จากโฆษณา สปอร์นเซอร์และจำนวนการรับชมคลิปของคุณได้แล้วครับ

2) นักแคสต์เกม
สำหรับคอเกมทั้งหลาย การใช้ความสามารถในการเล่นเกมเพื่อสร้างรายได้ด้วยการแคสต์เกมลงยูทูป ก็เป็นอะไรที่น่าสนใจมาก ด้วยตัวเลขจำนวนผู้เล่นเกมออนไลน์ที่เพิ่มขึ้นทุกวัน และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อทุกคนต้องอยู่แต่กับบ้าน การชมนักแคสต์เกมออนไลน์ จึงกลายเป็นกิจวัตรประจำวันของคอเกมทั้งหลายไปแล้ว

3) ทำเพจเฟซบุ๊ค
หนึ่งในอาชีพออนไลน์ที่ใคร ๆ ก็ทำได้ เพราะใคร ๆ ก็มีเฟซบุ๊ค การเปิดเพจจึงไม่ใช่เรื่องยาก

เพจเฟซบุ๊ค แตกต่างจากเฟซบุ๊คส่วนบุคคลตรงที่มีเครื่องมือช่วยบริหารจัดการเพจ รวมถึงระบบโปรโมทเพจเพื่อให้เกิดการเข้าถึงที่มากขึ้น เราสามารถทำเพจเฟซบุ๊คได้ในหลากหลายหมวด ตามความถนัดของเรา เช่นเพจขายของออนไลน์ เพจเขียนบทความ เพจข่าว เพจกีฬา เพจสอนอาชีพ ฯ

รายได้จากการทำเพจมีทั้งรายได้โดยตรงจากการขายและรายได้จากสปอร์นเซอร์ต่าง ๆ ที่เข้ามาเมื่อเพจของเราเป็นที่นิยม อุปกรณ์พื้นฐานของการทำเพจ คุณสามารถเริ่มต้นได้ด้วยโทรศัพท์มือถือสมาร์ทโฟนเครื่องเดียว

4).เขียนบทความออนไลน์
สำหรับคนที่ถนัดงานเขียนบทความ ในปัจจุบันมีแพลตฟอร์มที่ให้คุณสามารถเข้าไปสมัครเพื่อเขียนบทความสร้างรายได้ จำนวนมากมาย เช่น Blockdit True ID Postjung Pantip ฯ หรือนักเขียนสายนิยายก็สามารถเขียนนิยายลงในแพลตฟอร์มออนไลน์อ่านนิยายยอดนิยมอย่าง ธัญวลัยหรือ Readawrite เป็นต้น

การเขียนบทความสร้างรายได้ ไม่ใช่เรื่องยาก คุณสามารถเขียนได้ทุกแนวตามถนัด ไม่ว่าจะเป็นรีวิวอาหาร รีวิวท่องเที่ยว วิเคราะห์ข่าว วิเคราะห์เศรษฐกิจ ฯ
หากบทความของคุณได้รับความนิยม มีจำนวนคนอ่านตามเกณฑ์ของแต่ละแพลตฟอร์ม คุณก็จะมีรายได้เข้ามาจากแพลตฟอร์มนั้น ๆ

5) ทำพอดแคสต์
พอดแคสต์หรือสื่อเสียงออนไลน์ กำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในปัจจุบัน เพราะความสะดวกในการใช้งานและความหลากหลายของเนื้อหา

คุณเองก็สามารถเป็นพอดแคสเตอร์ ได้ไม่ยาก หากคุณมีความมั่นใจในน้ำเสียง หาคอนเท้นดี ๆ มาเล่า มาพูดคุยผ่านระบบบันทึกเสียงบนมือถือก็เพียงพอแล้ว รายได้จากการทำพอดแคสต์ เกิดจากสปอร์นเซอร์ที่เข้ามาสนับสนุนผ่านแอปพลิเคชั่นพอดแคสต์ต่าง ๆ ปัจจุบันมีแอปสำเร็จรูปที่เอาไว้บันทึกเสียง ตัดต่อ พร้อมแชร์ลงในแอปได้ ทันที ทำให้การทำพอดแคสต์ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

ตัวอย่างแอปพอดแคสต์ที่ได้รับความนิยมจากคนฟัง ก็อย่างเช่น SoundCloud, Apple Music, Spotify, JOOX

6) ขายภาพออนไลน์
หากคุณไม่ถนัดงานเขียนหรือพูด แต่ถนัดด้านถ่ายภาพ
งานขายภาพออนไลน์ ก็เป็นทางเลือกในการหารายได้ที่ดีอย่างหนึ่ง

ด้วยศักยภาพของฟีเจอร์ถ่ายภาพบนสมาร์ทโฟนในปัจจุบัน ที่อยู่ในระดับน้อง ๆ กล้องถ่ายภาพราคาแพง เลยทีเดียว ทำให้งานถ่ายภาพขายในระบบออนไลน์ จึงไม่ใช่เรื่องยาก ขอเพียงคุณมีมุมมองในการถ่ายภาพที่น่าสนใจ เทคนิคเฉพาะตัวที่สร้างภาพธรรมดา ๆ ให้สวยได้ เพียงเท่านี้ คุณก็รอรับรายได้จากการขายภาพออนไลน์ได้เลยครับ อย่าลืม ใช้สมาร์ทโฟนที่ถ่ายภาพสวย ๆ คู่กับซิมเน็ตดี ๆ เพื่อที่การส่งภาพจะได้ไม่ติดขัดนะครับ ตัวอย่างเว็บไซด์ขายรูปออนไลน์ก็อย่างเช่น.iStockphoto หรือ Shutterstock

7).ขายของออนไลน์
สำหรับคนที่มีสินค้าอยู่แล้วหรือมีช่องทางในการหาสินค้าที่น่าสนใจ คุณสามารถนำมาขายผ่านช่องทางออนไลน์ได้เลย โดยคุณจะขายด้วยวิธีการเปิดเว็บไซด์หรือขายผ่านแพลตฟอร์มขายออนไลน์ผ่านคนกลางอย่าง lazada jd central หรือ shopee ก็ได้ทั้งหมด

งานขายออนไลน์ เป็นการหารายได้ผ่านระบบออนไลน์ที่ง่ายที่สุด เพียงคุณมีสินค้าที่ดี ขายในราคาที่สมเหตุ สมผล
เพราะด้วยระบบโลจิสติคค์ในปัจจุบันที่พร้อมรองระบบธุรกิจของคุณในทุกที่
การขายออนไลน์จึงไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

ทั้งหมดนี่เป็นเพียงธุรกิจออนไลน์ส่วนหนึ่งที่ผมมองว่า ไม่ยากเกินไป ใคร ๆ ก็ทำได้ ไม่ต้องลงทุนสูง

สำหรับผู้ที่สนใจจะหารายได้เสริมจากช่องทางออนไลน์ ขอฝากไว้ว่า หากคุณต้องการความสะดวกในการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตขณะเดินทาง โดยเฉพาะการไปทำงานเป็นหมู่คณะ การใช้งาน Pocket wifi พร้อมซิมเน็ตของซิมเทพ น่าจะเป็นเครื่องมือที่ตอบสนองความต้องการของคุณได้ดีมาก เพราะ อุปกรณ์ Pocket wifi จะช่วยเรื่องความเสถียรของสัญญาณและซิมเน็ตของซิมเทพจะช่วยให้คุณประหยัดค่าใช้จ่ายได้ ภายใต้ความเร็ว แรงของอินเตอร์เน็ตตามที่คุณต้องการ

ในการหารายได้เสริมผ่านช่องทางออนไลน์ คุณควรมีระบบรองรับที่ดี เมื่อคนพร้อม ไอเดียพร้อม อุปกรณ์พร้อม ซิมเน็ตดี ๆ พร้อม เพียงเท่านี้ คุณก็พร้อมรับรายได้ผ่านช่องทางออนไลน์ได้ไม่ยากแล้วครับ อย่าลืมนะครับ อยากหารายได้ออนไลน์แบบอินเตอร์เน็ตไม่ติด ๆ ขัด ๆ ซิมเทพช่วยท่านได้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *