เบอร์มงคลคืออะไร? ทำไมคนถึงชอบใช้เบอร์มงคล?

การใช้ชีวิตประจำวันของผู้คนในทุกวันนี้ สิ่งที่เป็นตัวแทนตัวตนของเรานอกจากชื่อ นามสกุลแล้ว เลขต่าง ๆ ที่เป็นเลขเฉพาะของเราไม่ว่าจะเป็นเลขประจำตัวเราอย่างเลขบัตรประชาชน เลขบัตรสมาชิกต่าง ๆ รวมทั้งหมายเลขสิ่งของเครื่องใช้ส่วนตัวของเราอย่างเลขทะเบียนรถยนต์และหมายเลขโทรศัพท์มือถือ ก็ถือว่าเป็นสิ่งที่เปรียบเสมือนตัวแทนของเราในด้านต่าง ๆ อย่างหนึ่ง

            ในเมื่อหมายเลขเหล่านี้เปรียบเสมือนตัวแทนของเรา ความเชื่อเรื่องความสัมพันธ์ของตัวเลขประจำตัวต่าง ๆ กับความเป็นไปของการดำเนินชีวิตจึงเป็นความเชื่อที่ผู้คนจำนวนมากให้ความเชื่อถือ เพราะเรื่องราวเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่างตัวเลขกับชีวิตนั้น เป็นความเชื่อที่ถูกถ่ายทอดส่งต่อกันมานานนับพันปีแล้ว หากจะพูดถึงตัวเลขที่ใกล้ชิดกับเรามากที่สุดตัวเลขหนึ่งก็คงหนีไม่พ้นเบอร์โทรศัพท์ เพราะเป็นเลขที่เราใช้ในการติดต่อสื่อสารกับผู้คนรอบข้างมากมายในแต่ละวัน ดังนั้นความสัมพันธ์ระหว่างเบอร์โทรศัพท์กับชีวิตจึงเป็นความเชื่อที่ผู้คนให้ความสนใจมากที่สุดเป็นลำดับต้น ๆ ของการเลือกใช้ตัวเลข ในเมื่อคนส่วนใหญ่ให้ความสำคัญกับการเลือกเบอร์โทรศัพท์หรือเบอร์มือถือ ศาสตร์ที่ถูกนำมาผูกโยงกับเรื่องนี้ก็คือศาสตร์แห่งตัวเลขที่ว่าด้วยเบอร์มงคล        

เบอร์มงคลคืออะไร?

            ความหมายของเบอร์มงคลก็คือเบอร์โทรศัพท์ที่เราซื้อมาใช้ ไม่ว่าจะเป็นเบอร์ที่ได้มาจากซิมการ์ดเมื่อเราซื้อมือถือเครื่องใหม่หรือว่าได้มาจากการซื้อซิมแบบรายปีอย่างเช่นซิมเทพก็ตาม เบอร์เหล่านี้จะเป็นเบอร์ที่มีความเฉพาะของตัวเลขที่มีลักษณะของความเป็นมงคล โดยตามหลักเลขศาสตร์ เลขต่าง ๆ จะต้องมีความเชื่อมโยงความมงคลระหว่างเบอร์มือถือกับตัวตนของเรา เช่นวันเดือนปีเกิดใด ควรใช้เลขกลุ่มใดและเลขกลุ่มใดที่มีพลังในการส่งเสริมความเป็นมงคลในด้านใด เป็นต้น

ทำไมคนเราจึงชอบใช้เบอร์มงคล?

            ตามปกติแล้ว แม้แต่การเลือกเบอร์มือถือเวลาเราไปซื้อโทรศัพท์หรือเลือกซื้อซิมการ์ดมือถือ เราก็มักต้องเลือกเลขหมายที่เราชอบอยู่แล้ว แต่หากเราทราบว่าเลขหมายใดมีความเป็นมงคลเพิ่มเติมขึ้นมาด้วย ก็ไม่แปลกที่เราอยากเป็นเจ้าของเบอร์มือถือเบอร์นั้นมากยิ่งขึ้น ต่อไปนี้คือเหตุผลที่คนส่วนใหญ่อยากใช้เบอร์มงคล

  1. สร้างความมั่นใจ

คนเราเวลาจะทำกิจการงานใด ๆ เรื่องความมั่นใจต้องมาก่อนเสมอ เราถึงจะทำการงานนั้น ๆ ได้สำเร็จ ยกตัวอย่างคนทำงานด้านการขายที่มีผู้คนติดต่อจำนวนมาก การสร้างความมั่นใจอย่างหนึ่งก็คือการมีเบอร์โทรศัพท์หรือเบอร์มือถือที่เป็นเบอร์มงคลเอาไว้ใช้ในการติดต่อ เพราะเบื้องต้นเลยการที่เราทราบว่าเบอร์ที่เราใช้มีความเป็นมงคลช่วยส่งเสริมงานที่เราทำ เวลาเราใช้เบอร์ดังกล่าวในการติดต่อพูดคุยกับลูกค้าหรือซัพพลายเออร์หรือแม้แต่กับผู้บังคับบัญชา เราก็มักจะมีความมั่นใจมากกว่าปกติเป็นธรรมดา

  • เสริมดวงชะตา

สำหรับคนที่มีความเชื่อในเรื่องเลขมงคลมีผลต่อดวงชะตาชีวิต การมีเบอร์มือถือที่เป็นมงคลจะช่วยเสริมพลังทางด้านดวงชะตาให้ดียิ่ง ๆ ขึ้นไป ไม่ว่าจะเป็นเรื่องหน้าที่การงาน ธุรกิจ การเงิน สุขภาพและความรัก เมื่อพลังแห่งศรัทธาบวกกับดวงชะตาที่ดี ไม่ว่าจะลงมือทำอะไรในด้านต่าง ๆ ที่กล่าวมา ผลที่ได้รับก็มีโอกาสสูงที่จะสมหวังดังที่คาดการณ์ไว้

  • สร้างมูลค่าเพิ่ม

หลายคนอาจไม่ทราบว่า การมีหรือใช้เบอร์มือถือที่เป็นเลขมงคล ไม่ว่าจะเป็นเบอร์จากซิมปกติหรือเบอร์เฉพาะจากซิมรายปีแบบซิมเทพก็ตาม เบอร์มงคลเหล่านี้นอกจากจะเป็นเบอร์ที่ส่งเสริมชีวิตเราแล้ว เบอร์เหล่านี้ยังถือว่าเป็นเบอร์หายาก มีจำนวนน้อยและมีมูลค่าในตัวเอง สามารถเก็บสะสมไว้เพื่อเก็งกำไรได้ไม่ต่างกับสินทรัพย์ที่เป็นของสะสมหายากอย่างเช่น นาฬิกา เครื่องประดับหรือสินค้าแบรนด์เนม

หากจะให้ยกตัวอย่างเบอร์มงคลที่มีผู้คนนิยมใช้และสะสมเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มกันมากก็คือเบอร์มงคลแบบที่เรียกว่า เบอร์หงส์ เบอร์มังกร เบอร์มือถือเหล่านี้คือเบอร์ที่ประกอบไปด้วยเลขตามหลักเลขศาสตร์ที่ให้พลังในด้านทรัพย์ก้อนใหญ่หรือเงินจำนวนมาก เป็นเบอร์ที่คนทำอาชีพที่เกี่ยวข้องกับการลงทุน การทำธุรกิจ งานการที่ต้องติดต่อกับคนระดับสูงหรือผู้ที่ต้องการก้าวหน้าในหน้าที่การงานอย่างรวดเร็วนิยมซื้อใช้งานและสะสมกัน ตัวอย่างเลขหงส์ เลขมังกรก็อย่างเช่น เบอร์มือถือที่มีหมายเลข 789 782 878 879 289 282 823 82 826 829 978 และ 987 อยู่ในตำแหน่งสำคัญของหมายเลขมือถือ เบอร์มือถือที่มีเลขเหล่านี้บางหมายเลขสามารถขายต่อได้ในราคาหลักหมื่นถึงหลักแสนบาทเลยทีเดียว หากเป็นเลขหายากที่มีความต้องการสูง ๆ

ซึ่งโดยทั่วไปเบอร์มือถือที่เป็นเบอร์มงคลอย่างเบอร์หงส์ เบอร์มังกร ถือว่าเป็นเบอร์ที่มีความพิเศษ การหาซื้อตามศูนย์บริการหรือร้านจำหน่ายซิมการ์ดมือถือทั่ว ๆ ไป อาจจะหาเบอร์เหล่านี้ได้ยาก แต่หากเป็นศูนย์จำหน่ายซิมที่มีความเฉพาะอย่างศูนย์จำหน่ายซิมรายปีแบบซิมเทพแล้วละก็ เราจะมีเบอร์มงคลที่เป็นเบอร์หงส์ เบอร์มังกรให้เลือกซื้อได้เป็นจำนวนมาก พร้อมคำแนะนำการเลือกที่เหมาะสม นอกจากนี้ลูกค้ายังสามารถหาเบอร์อื่นที่ถูกใจจากซิมเทพได้ไม่ยากอีกด้วย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *