แนะนำซิม Maxspeed & Fast 70 ซิมรายปีที่แรงที่สุด

Maxspeed กับ Fast70 ซิมรายปีที่ให้เน็ตแรงสูงสุดถึง 1000mbps ( สำหรับอุปกรณ์ที่รองรับ 5G ) และ 300mbps ( สำหรับอุปกรณ์ที่รองรับ 4G )

ข้อแตกต่างของซิม Maxspeed กับ Fast70 มี 3 เรื่องคือ

  1. ปริมาณข้อมูลที่ให้ความเร็วสูงสุด : ปริมาณข้อมูลของอินเตอร์เน็ตจะวิ่งด้วยความเร็วสูงสุด ถ้าเป็นซิม Maxspeed จำกัดปริมาณข้อมูลที่ 60GB ส่วนซิม Fast70 จำกัดปริมาณข้อมูลที่ 70 GB จำนวนต่างกัน 10GB ดังนั้นใครที่อยากได้เน็ตแรงและคิดว่าปริมาณ 60GB ของ Maxspeed ไม่พอ ควรซื้อ Fast 70 มาใช้ครับ ตรงนี้เป็นแค่ปริมาณข้อมูลที่จะวิ่งด้วยความเร็วสูงสุดนะครับ ทั้งสองซิมถ้าใช้จนครบตามปริมาณแล้ว ยังสามารถเล่นเน็ตได้ แต่ความเร็วจะลดลงเป็น 128kbps ซึ่งสามารถเล่นเน็ต ท่องเว็บได้ปกติ แต่ถ้าใช้ความเร็ว 128kbps ดูคลิปวีดีโอหรือดูหนัง มีกระตุกครับ

แล้วปริมาณข้อมูล 60GB หรือ 70GB มากขนาดไหน ? ผมขอเปรียบเทียบเป็นหนัง Full HD ( 1080P ) ความยาว 2 ชั่วโมง แล้วกันครับจะได้เข้าใจง่ายขึ้น

  • ปริมาณ 60GB สามารถดูหนัง Full HD ความยาว 2 ชั่วโมง ได้ประมาณ 20 เรื่อง ( ถ้าดูวันละเรื่องก็ประมาณ 20 วัน )
  • ปริมาณ 70GB สามารถดูหนัง Full HD ความยาว 2 ชั่วโมง ได้ประมาณ 24 เรื่อง ( ถ้าดูวันละเรื่องก็ประมาณ 24 วัน )

ถ้าคุณชอบดูหนัง Full HD แต่ไม่ได้ดูทุกวัน ถ้าดูเฉลี่ยอาทิตย์ละ 5 เรื่อง ซิม maxspeed เพียงพอครับ , ถ้าคุณดูหนัง Full HD อาทิตย์ละ 6 เรื่อง ซิม Fast70 เพียงพอครับ แต่ถ้าอยากดูหนังทุกวันโดยไม่ต้องการให้เน็ตความเร็วสูงสุดหมด ผมแนะนำให้ลดความละเอียดเป็น HD ( 720P ) แทนครับ ถ้าเป็นความละเอียด HD จำนวนเรื่องที่สามารถดูได้โดยใช้ความเร็วสูงสุดจะเพิ่มขึ้นเยอะมาก

  • ปริมาณ 60GB สามารถดูหนัง HD ความยาว 2 ชั่วโมง ได้ประมาณ 40 เรื่อง
  • ปริมาณ 70GB สามารถดูหนัง HD ความยาว 2 ชั่วโมง ได้ประมาณ 50 เรื่อง
    เพียงปรับความละเอียดภาพจาก Full HD มาเป็น HD ทำให้เราสามารถดูหนังด้วยอินเตอร์เน็ตความเร็วสูงสุดตามโปรโมชั่นได้ถึงวันละ 1-2 เรื่อง ตรงนี้ต้องหมายเหตุไว้นะครับ ว่าการคำนวณนี้คำนวณจากการดูผ่านมือถือหรืออุปกรณ์ที่ใส่ซิมโดยตรง ไม่ใช่การดูผ่านการแชร์ Hotspot เพราะถ้าแชร์ Hotspot ปริมาณข้อมูลต้องคูณสองครับ ( ปริมาณข้อมูลกรณีที่แชร์ Hotspot จะนับรวมอุปกรณ์ที่แชร์ Hotspotกับอุปกรณ์ที่ใช้ดูเข้าด้วยกัน )

** การคำนวณด้านบนเป็นการคำนวณที่ไม่ได้นำการเล่นเน็ตอื่นๆมาคำนวณด้วยเพื่อให้เห็นความแตกต่างของปริมาณข้อมูล 60GB กับ 70GB ชัดเจนขึ้น ความยาวหนังเทียบเคียงได้กับการดูคลิป Youtube เช่นกัน คำแนะนำของผมคือ การตั้งค่าดูเป็น HD จะช่วยให้ใช้เน็ตความเร็วสูงสุดได้เพียงพอต่อการใช้งาน 1 เดือนครับ

  1. การโทร : ซิม Maxspeed โทรฟรีทุกเครือข่ายไม่อั้น ไม่จำกัดจำนวนครั้ง( ครั้งละ 15 นาที ) ส่วนซิม Fast70 โทรฟรีในเครือข่าย True เท่านั้น ( โทรได้ไม่จำกัดจำนวนครั้ง ครั้งละ 15 นาที ) ใครที่เน้นโทรแบบไม่จำกัดเครือข่าย ใช้ Maxspeed เหมาะกว่าครับ
  2. ราคา : ซิม Maxspeed ราคา 2,199 บาท ต่อปี ส่วนซิม Fast70 ราคา 2,099 บาท ต่อปี ทั้งสองซิมเป็นซิมรายปี จ่ายครั้งเดียวจบ ใช้ได้ยาวๆ 1 ปี ไม่ต้องเดิมเงิน ไม่ต้องจ่ายรายเดือน

คำแนะนำการใช้งาน

  • เน้นเล่นเน็ต + เน้นโทรทุกเครือข่าย แนะนำซิม Maxspeed
  • เน้นเล่นเน็ตอย่างเดียว ไม่เน้นโทร หรือ เน้นโทรเฉพาะเครือข่ายทรู แนะนำซิม Fast70

คำแนะนำนี้อิงจากซิม Maxspeed กับ Fast70 เป็นหลัก หากกังวลว่าปริมาณเน็ตความเร็วสูงสุดไม่เพียงพอต่อการใช้งาน ขอแนะนำให้ใช้ ซิมเทพ Thor ( 15mbps ไม่อั้น ) หรือ ซิมเทพ 6mbps ( 6mbps ไม่อั้น ) จะดีกว่าครับ ถ้ามีโอกาสจะเขียนแนะนำอีกสองซิมของทรูเพิ่มเติมครับ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *