รีวิวซิม True Travel Asia ซิมเน็ตสุดคุ้มสำหรับสายเที่ยว

True Travel Asia ซิมที่เหมาะกับสายท่องเที่ยว ตัวซิมมาพร้อมโปรโมชั่นอินเตอร์เน็ตโรมมิ่งจำนวน 6GB นาน 10 วัน ( ความเร็วขึ้นอยู่กับเครือข่ายผู้ให้บริการแต่ละประเทศ)

ข้อกำหนดของซิม คือ เมื่อเปิดใช้แล้วต้องนำไปใช้งานต่างประเทศครั้งแรกภายใน 365 วัน (เฉพาะประเทศที่อยู่ในเงื่อนไขของแพ็กเกจที่ซื้อ) หากไม่มีการใช้งานในต่างประเทศภายใน 365 วัน จะไม่สามารถใช้งานแพ็คเกจเน็ตโรมมิ่งที่มาพร้อมซิมได้ ต้องซื้อแพ็คเกจเสริมใหม่ และซิมต้องมีการเติมเงินหรือใช้งานติดต่อกัน 180 วัน ไม่เช่นนั้นหมายเลขอาจถูกยกเลิกได้ พิเศษหลังลงทะเบียนสำเร็จ ฟรี !! อินเทอร์เน็ตใช้งานในประเทศไทย 6GB นาน 30 วัน

การรีวิวครั้งนี้เป็นการใช้งานซิม True Travel Asia ที่เมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น
หมายเหตุ : ซิมรองรับการใช้งานอินเตอร์เน็ตโรมมิ่ง 28 ประเทศ ได้แก่ กวม คาซัคสถาน ไต้หวัน ปากีสถาน มาเก๊า ศรีลังกา อินโดนีเซีย กัมพูชา จอร์เจีย เนปาล เมียนม่า(พม่า) มาเลเซีย สิงคโปร์ อิสราเอล กาตาร์ จีน บรูไน ฟิลิปปินส์ ลาว ออสเตรเลีย อุเบกิสถาน เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น บังกลาเทศ มองโกเลีย เวียดนาม อินเดีย ฮ่องกง

เริ่มที่การลงทะเบียนซิม สามารถลงทะเบียนผ่านลิ้งค์ https://iservice.page.link/iService-SIMRegister อัพโหลดหลักฐานบัตรประชาชน หรือ Passport และถ่ายรูปใบหน้าตามระบบได้เลย ลงทะเบียนไม่ยากทำตามขั้นตอนของเว็บได้เลย เมื่อลงทะเบียนเสร็จเราต้องทำการ Activate ซิมด้วยการนำซิมใส่เครื่องมือถือเพื่อรับข้อความโปรโมชั่น อุปกรณ์ที่ได้รับจากซองซิมมีดังนี้

  1. ซิม True Travel Asia
  2. เข็มจิ้มซิม

ขั้นตอนการลงทะเบียนซิมการ์ด

  1. เตรียมบัตรประชาชน
  2. ใส่ซิมการ์ดในเครื่องโทรศัพท์มือถือ
  3. สแกน QR code หรือ เข้าลิงค์ https://iservice.page.link/iService-SIMRegister เพื่อทำการยืนยันตัวตน
  4. ทำตามขั้นตอนในระบบ
  5. ลงทะเบียนซิมสำเร็จ

หมายเหตุ :

  • ใช้งานผ่าน Chrome หรือ Safari เท่านั้น
  • สามารถยืนยันตัวตนได้ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง
  • ระบบ ios กรุณาอัพเดทเป็น ios11
  • ระบบ Android ใช้ Browser Chrome
  • ปิด WiFi ก่อนทำการยืนยันตัวตน
  • กรณียืนยันตัวตนไม่ได้ สามารถติดต่อ True Shop ทุกสาขา หรือ โทร. 1242

การใช้งานครั้งนี้ผมไม่ได้นำซิมใส่มือถือแต่ใส่ pocket wifi เพื่อแชร์การใช้งานหลายอุปกรณ์ ( มือถือ 2 เครื่อง , คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค 1 เครื่อง ) ความเร็วดาวน์โหลดที่ประเทศญี่ปุ่นคือ 397mbps ส่วนความเร็วอัพโหลดอยู่ที่ 54.7mbps ถือว่าเร็วมาก การใช้งานทั่วไปเช่น เล่นเน็ต ท่องโชเชี่ยล ดูหนัง ฟังเพลง วีดีโอคอล ดูคลิป ดูหนัง ทำได้ดีไม่ติดขัด สัญญาณค่อนข้างเสถียร

สรุปการใช้งาน
ซิม True Travel Asia ใช้งานได้ดีในประเทศญี่ปุ่น คาดว่าประเทศอื่นๆก็สามารถใช้งานได้ไม่มีปัญหา ข้อดีของการใช้ซิมใส่อุปกรณ์แชร์ wifi คือ สามารถใช้งานพร้อมกันได้หลายอุปกรณ์ ไปเที่ยว 2-3 คน จะแชร์ wifi ใช้ร่วมกันก็สะดวก เหมาะกับการใช้งานในต่างประเทศ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับท่านที่ไม่สะดวกเปิดโรมมิ่ง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *