ซิมเทพดีกว่าอย่างไร?

การใช้งานโทรศัพท์มือถือหรืออุปกรณ์อิเลคทรอนิกส์ที่ต้องเชื่อมต่อสัญญาณอินเทอร์เน็ตในปัจจุบัน ถือเป็นเรื่องปกติในการดำรงชีวิตและการทำงานของคนเรา ดังนั้นการเลือกใช้บริการอินเทอร์เน็ตผ่านซิมโทรศัพท์ต่าง ๆ จึงเป็นหนึ่งในการตัดสินใจที่หลายคนให้ความสำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาวะเศรษฐกิจที่เป็นอยู่ในขณะนี้ ความประหยัดและความคุ้มค่าจึงเป็นสิ่งแรก ๆ ที่ทุกคนคำนึงถึง

            สำหรับการเลือกซื้อซิมโทรศัพท์เพื่อใช้งาน โดยปกติแล้วหากเราแบ่งซิมการ์ดตามประเภทหลัก ๆ ก็จะมีซิมการ์ดอยู่โทรศัพท์อยู่สองประเภทคือ

  1. ซิมการ์ดแบบรายเดือนหรือที่เรียกว่า Postpaid
  2. ซิมการ์ดแบบเติมเงินหรือที่เรียกว่า Prepaid

ซิมการ์ดแบบรายเดือน(Postpaid) ก็คือซิมมือถือแบบใช้งานก่อนแล้วค่อยชำระค่าบริการตอนครบรอบบิลรายเดือน ส่วนซิมการ์ดแบบเติมเงิน(Prepaid) ก็คือซิมมือถือแบบที่ต้องชำระเงินก่อนแล้วจึงสามารถเปิดใช้บริการได้

ในปัจจุบันความนิยมการใช้งานซิมแบบเติมเงินค่อนข้างได้รับความนิยมมากกว่าแบบซิมรายเดือน เพราะมีความหลากหลายของซิมให้เลือกมากกว่าและหากเราจะแบ่งชนิดของซิมเติมเงินตามสิ่งที่เรียกว่าโปรโมชั่นเฉพาะตัว ซิมเติมเงินก็ยังแบ่งย่อยออกได้อีกเป็นซิมแบบธรรมดากับซิมแบบพิเศษที่เรียกว่า ซิมเทพ ในส่วนของซิมแบบธรรมดาก็คือซิมเติมเงินที่มีวางขายโดยทั่วไปตามศูนย์บริการหรือตัวแทนจำหน่ายทั้งในรูปแบบออฟไลน์และออนไลน์ มีการให้โปรโมชั่นสำหรับซิมเติมเงินตามโฆษณาของผู้ให้บริการมือถือ แต่สำหรับซิมเติมเงินอีกแบบที่มีความเฉพาะตัวของโปรโมชั่นมากกว่าก็คือซิมที่เรียกกันว่าซิมเทพนั้น จะมีความแตกต่างออกไปจากซิมธรรมดา

            คำถามสำหรับคนทั่วไปที่อาจไม่เคยใช้งานซิมเทพมาก่อน แต่กำลังมีความสนใจอยากทดลองใช้งานซิมเทพดูก็คือ ซิมเทพดีกว่าซิมเติมเงินแบบธรรมดาอย่างไร?

สิ่งที่ซิมเทพมีความแตกต่างและค่อนข้างจะดีกว่าซิมเติมเงินหรือซิมรายเดือนแบบธรรมดาก็คือ

  1. ซิมเทพเป็นซิมที่ทางผู้ให้บริการมือถือจัดรูปแบบโปรโมชั่นให้มาเฉพาะเป็นพิเศษ ในแบบที่หาจากซิมเติมเงินธรรมดาไม่ได้ เพื่อตอบสนองลูกค้าที่เป็นผู้ใช้งานที่ต้องการความเฉพาะเจาะจงของโปรโมชั่นเป็นพิเศษ เช่นลูกค้าที่ต้องการใช้มือถือเพื่อใช้ในการโทรศัพท์เป็นหลัก อย่างเช่นผู้สูงอายุที่ไม่ได้เล่นอินเทอร์เน็ต ลูกหลานก็สามารถซื้อซิมเทพแบบที่เน้นการโทรฟรี มีระดับความเร็วอินเทอร์เน็ตไม่สูง ปริมาณข้อมูลอินเทอร์เน็ตไม่ต้องมาก หรือถ้าเป็นลูกค้าที่ใช้งานในการรับส่งข้อมูลในการทำงานมาก ๆ ผ่านสัญญาณอินเทอร์เน็ต แต่แทบไม่ได้ใช้การโทรศัพท์เลย ลูกค้าก็สามารถเลือกซื้อซิมเทพแบบที่เน้นฟรีปริมาณการรับส่งข้อมูลมาก ๆ ก็ได้ หรือสำหรับคนที่เป็นคอเกมออนไลน์ที่ต้องการสัญญาณอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ๆ แรง ๆ ลูกค้าก็สามารถเลือกซิมเทพที่เน้นโปรโมชั่นแบบให้ความเร็วเน็ตสูง ๆ ก็ได้เช่นกัน หรือหากใครที่ใช้งานแทบทุกอย่างทั้งโทรก็มาก ใช้ทั้งปริมาณอินเทอร์เน็ตและความเร็วอินเทอร์เน็ตสูงทั้งคู่ ซิมเทพเองก็มีรูปแบบโปรโมชั่นที่ครบทั้ง 3 ความต้องการของลูกค้าในแบบที่อาจหาจากซิมเติมเงินธรรมดาหรือซิมรายเดือนไม่ได้
  2. ซิมเทพเป็นซิมที่เน้นความคุ้มค่า ตรงตามความต้องการใช้งานเป็นหลัก เพราะถึงแม้ซิมเทพจะเป็นซิมเติมเงินแบบจ่ายรายปีครั้งเดียว แต่เมื่อนำเอาค่าเฉลี่ยของค่าใช้จ่ายมาคิดเป็นค่าใช้จ่ายต่อเดือน เทียบเคียงกับโปรโมชั่นที่ได้ในซิมเทพ จะมีต้นทุนต่อหน่วยที่ถูกกว่าการใช้ซิมแบบรายเดือนทั่วไปหรือซิมเติมเงินปกติ ไม่ว่าจะเป็นในแง่ของการโทรหรือการใช้งานอินเทอร์เน็ต หากพิจารณาจากโปรโมชั่นของแต่ละซิมเทพที่มีให้ เพราะการใช้ซิมรายเดือนที่มีค่าใช้จ่ายรายเดือนเฉลี่ยหลักพันบาทต่อเดือนนั้น เมื่อนำมาเปรียบเทียบกับซิมเทพที่จ่ายครั้งเดียวหลักพันบาทเช่นกัน โปรโมชั่นที่ได้แทบไม่มีความแตกต่างกันเลย หรือมีก็น้อยมาก แถมโปรโมชั่นของซิมเทพบางซิม ให้ความเร็วอินเทอร์เน็ตที่แรงหรือให้ปริมาณข้อมูลที่มากกว่าด้วยซ้ำ

ท่ามกลางภาวะค่าครองชีพที่สูงในปัจจุบัน การคำนวณรายจ่ายแต่ละอย่างเพื่อให้เกิดความคุ้มค่าของเงินทุกบาท ทุกสตางค์ที่จ่ายไป เป็นเรื่องที่ทุกคนควรให้ความสำคัญ ยิ่งค่าใช้จ่ายที่เราจำเป็นต้องใช้ทั้งในการติดต่อสื่อสารกับคนในครอบครัวและการทำงาน อย่างค่าบริการโทรศัพท์มือถือ เรายิ่งต้องคำนวณความคุ้มค่าให้มากขึ้น ดังนั้นการเลือกซื้อซิมการ์ดที่มีทั้งประสิทธิภาพและความประหยัดอยู่ในตัวเดียวกัน จึงน่าจะเป็นทางเลือกที่เหมาะสมกับสถานการณ์เศรษฐกิจในขณะนี้เป็นอย่างมาก ซิมเทพจึงเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับคนที่เห็นความสำคัญของรายละเอียดการใช้จ่ายเงินตามที่กล่าวมา

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *