เพิ่มความเร็วเน็ต ครบทุกค่าย พร้อมแนะนำซิมเน็ตความเร็วสูง 2567

เพิ่มความเร็วเน็ต

หลายคนคงเคยพบกับปัญหาเน็ตหลุด เน็ตกระตุก หรือเน็ตช้า เป็นเรื่องที่น่าหงุดหงิดและส่งผลต่อชีวิตประจำวันของเราในหลายๆด้านใช่ไหมครับ? บทความนี้ Alottech จะบอกถึงสาเหตุของปัญหาเน็ตช้า และบอกเคล็ดลับ 6 วิธีเพิ่มความเร็วเน็ต รวมไปถึงการเพิ่มความเร็วเน็ตเครือข่ายต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น เพิ่มความเร็วเน็ต AIS , เพิ่มความเร็วเน็ต TRUE  หรือเพิ่มความเร็วเน็ต DTAC เรามีครบ  ถ้าพร้อมแล้ว ไปดูกันเลย!

ปัญหาเน็ตช้า เน็ตกระตุก เกิดจากอะไร  

ปัญหาเน็ตช้า เน็ตกระตุก เกิดขึ้นจากหลายสาเหตุ เช่น 

  • จำนวน users ที่ใช้งานอินเตอร์เน็ตในช่วงเวลานั้น 
  • ใช้ VPN ที่ช้า
  • Website ที่ user เปิด มีการปรับแต่ง Page Speed น้อย    
  • อุปกรณ์ที่ใช้กระจายสัญญาณอินเตอร์เน็ต เริ่มชำรุด ทำให้อาจส่งผลต่อประสิทธิภาพการกระจายอินเตอร์เน็ต
  • การเลือก Package ของเครือข่ายต่าง ๆ ทั้ง DTAC / AIS หรือ TRUE ที่ไม่ตอบโจทย์การใช้งาน

เมื่อรู้ถึงสาเหตุของปัญหาเน็ตช้า เน็ตกระตุกแล้ว เราไปดู 6 วิธีเพิ่มความเร็วเน็ตกัน!

6 วิธีเพิ่มความเร็วเน็ต 

เพิ่มความเร็วเน็ต ลดปัญหาเน็ตกระตุก เน็ตช้า เน็ตหลุดได้ ด้วย 6 วิธีอัพสปีดอินเตอร์เน็ตนี้

H3 : 1. เคลียร์พื้นที่ในการจัดเก็บข้อมูล ช่วยเพิ่มความเร็วเน็ตได้

เพิ่มความเร็วเน็ตais

เคลียร์พื้นที่ในการจัดเก็บข้อมูล เช่น Computer หรือโทรศัพท์มือถือ เพื่อให้อุปกรณ์เหล่านั้นมี RAM เหลือเพียงพอต่อการเข้า Website ได้เต็มประสิทธิภาพ เป็นวิธีเบื้องต้นในการเพิ่มความเร็วอินเตอร์เน็ต เนื่องจาก ยิ่งเราเปิดแอพเยอะ จะทำให้ใช้ RAM เยอะมากขึ้น ส่งผลให้เครื่องมือถือของเราช้า ประสิทธิภาพเน็ตก็จะช้าไปด้วย 

2. เลือกใช้ Router ให้เหมาะสมกับการใช้งาน

เพิ่มความเร็วเน็ตทรู

การเลือกใช้ Router มีผลต่อความเร็วการใช้งาน Internet โดยเฉพาะในปัจจุบันที่เทคโนโลยีของ Router เป็นแบบ WIFI6 ซึ่งจะทำให้มีประสิทธิภาพในการส่งถ่ายข้อมูล และ Bandwidth ที่สูงกว่า WIFI5 ก็จะทำให้การใช้งาน Router แบบ WIFI6 ใช้งาน Internet ได้เร็วกว่า WIFI5 ด้วย3. ตำแหน่ง Router ก็มีผลต่อการเพิ่มความเร็วเน็ต

3. ตำแหน่ง Router ก็มีผลต่อการเพิ่มความเร็วเน็ต

เพิ่มสปีดเน็ตทรู

ตำแหน่งการวาง Router มีความสำคัญ บางครั้งการวาง Router ในที่แดดส่องถึง ทำให้ Router ร้อนยิ่งขึ้น ส่งผลให้ความเร็ว Internet ลดลงได้ อีกทั้งการวางใกล้เครื่องใช้ไฟฟ้าบางชนิด อาจทำให้ Router โดนสัญญาณรบกวนการทำงานได้ด้วย รวมไปถึงการวางโดยมีสิ่งกีดขวาง ก็จะทำให้สัญญาณ WIFI ที่ส่งไปยังอุปกรณ์ผ่านไปได้ยากขึ้น ทำให้คุณภาพการใช้งานลดลง

4. เลือกใช้ซิมเทพแบบความเร็วเน็ตสูงสุด เพิ่มความเร็วเน็ตได้สูงสุด 1000mbps

ซิมเทพความเร็วสูงสุด

การเลือกใช้ซิมเน็ตรายปีหรือซิมเทพ โดยเลือกโปรโมชั่นเน็ตความเร็วสูงสุด ก็สามารถตอบโจทย์ความต้องการด้านความเร็วอินเตอร์เน็ตได้ ซึ่งคุณสามารถเลือกโปรโมชั่นซิมเทพของเครือข่ายได้ตามความเหมาะสมในการใช้งาน

5. ติดตั้ง Router ให้อยู่ไกลจากสิ่งกีดขวางสัญญาณ

เพิ่มความเร็วเน็ตdtac

การติดตั้ง Router ที่ดีควรอยู่ห่างจากสิ่งกีดขวาง เนื่องจากสิ่งกีดขวางนั้นบังสัญญาณของ Router ได้ นอกจากนี้การวาง Router ใกล้กับผนัง หรือกำแพง จะทำให้ Router ระบายความร้อนได้ยากขึ้น ส่งผลให้ Router ร้อน และคุณภาพของการส่งสัญญาณตกลง

6. ใช้เครื่องขยายสัญญาณ เพื่อเพิ่มความเร็วเน็ต

เพิ่มความเร็วเน็ตais1วัน

สำหรับสถานที่ที่มีขนาดใหญ่ อุปกรณ์ที่อยู่ห่างจาก Router มาก ๆ จะได้รับสัญญาณ WIFI ที่อ่อนกำลังลง ซึ่งส่งผลให้ความเร็ว Internet ลดลง เพื่อแก้ปัญหานี้ การติดตั้ง WIFI Repeater หรือเครื่องขยายสัญญาณ จะทำให้สัญญาณในจุดที่ห่างจาก Router มาก มีความเข้มข้นมากขึ้น และทำให้ใช้ Internet ได้มีประสิทธิภาพ มีความเร็วมากขึ้นตามไปด้วย

เพิ่มความเร็วเน็ต AIS 100GB/เดือน  

เพิ่มความเร็วเน็ต AIS ได้ง่ายๆ เพียงใช้ซิมเทพ AIS หรือซิมมาราธอน ซิมเน็ตรายปีชื่อดังจากเครือข่าย AIS เหมาจ่ายเพียงครั้งเดียว แต่ได้เล่นเน็ตความเร็ว 15mbps ปริมาณ 100 GB ต่อเดือน รวมถึงสามารถโทรออกในเครือข่ายฟรี ไม่จำกัดปริมาณการโทร ส่วนนอกเครือข่าย โทรได้เดือนละ 60 นาที เรียกได้ว่าจ่ายเฉลี่ยรายเดือนเพียงสองร้อยกว่าบาท แต่ได้โปรโมชั่นเล่นเน็ตและโทรฟรีสุดคุ้ม

สามารถดูรายละเอียดซิมเทพทรู ได้ที่ ซิมเทพ AIS ซิมรายปี AIS ซิมมาราธอน เลือกเบอร์ โทรฟรีเอไอเอสไม่อั้น

เพิ่มความเร็วเน็ตทรู เล่นได้ไม่อั้น ไม่ลดสปีด 

เพิ่มความเร็วเน็ตทรู ด้วยซิมเทพความเร็วสูง อย่าง ซิมเทพ Maxspeed และซิมเทพ FAST70 ที่จ่ายครั้งเดียว สามารถเล่นเน็ตความเร็วสูงสุด 1000mbps รวมถึงโปรโมชั่นโทรฟรีต่างๆได้ เฉลี่ยต่อเดือนเพียงสองร้อยบาทเท่านั้น   

สามารถดูรายละเอียดซิมเทพทรู ได้ที่ ซิมทรูเน็ตรายปี ซิมเทพทรู เล่นเน็ตไม่อั้น ไม่ลดสปีด โปรไหนน่าสนใจบ้าง?

เพิ่มความเร็วเน็ต DTAC เหมาจ่ายรายปี ราคาถูกที่สุด 

เพิ่มความเร็วเน็ต DTAC ด้วยซิมเน็ตรายปี สำหรับโปรโมชั่นที่เน้นเล่นเน็ตความเร็วสูง คือ ซิมเทพ Turbo และ ซิมเทพ Turbo X100 โดยสองโปรโมชั่นนี้ คุณจะได้รับความเร็วเน็ตสูงถึง 100mbps โทรฟรีในเครือข่าย TRUE และ DTAC หากโทรนอกเครือข่าย สามารถโทรได้ 60 นาทีต่อเดือน ซึ่งทั้งหมดนี้จ่ายเพียงครั้งเดียว แต่ใช้ได้นานถึง 365 วัน เฉลี่ยต่อเดือนจ่ายเพียงร้อยกว่าบาทเท่านั้น 

สามารถดูรายละเอียดซิมเทพ DTAC ได้ที่ ซิมเทพ DTAC ซิมรายปีดีแทค เหมาจ่ายรายปี เล่นเน็ตไม่อั้น 2567

สั่งซื้อซิมเน็ตรายปี เพิ่มความเร็วเน็ตอย่างเต็ม Speed 

รู้ถึงสาเหตุของเน็ตกระตุกและวิธีเพิ่มความเร็วไปแล้ว หากคุณสนใจซิมเน็ตความเร็วเต็มสปีด เราขอแนะนำให้คุณเลือกใช้ซิมเทพรายปี เพิ่มความเร็วเน็ตแบบ Maxspeed เล่นเน็ตความเร็วสูงสุด 1000mbps สามารถสอบถามและสั่งซื้อได้ทางเว็บไซต์ https://www.alottechs.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *