แนะนำเราเตอร์ wifi ใส่ซิม และซิมเน็ตสุดคุ้มสำหรับเด็กหอ

ปัญหาสำคัญของคนอยู่หอพักที่ต้องการใช้เน็ตและไม่สะดวกเดินสายติดตั้งอินเตอร์เน็ต การใช้งาน Router-WiFi ใส่ซิมก็เป็นอีกทางเลือก ซึ่งข้อดีของเราเตอร์แบบใส่ซิม คือ ความสะดวกและประหยัด ในกรณีที่ต้องเดินทางไปนอกสถานที่ก็สามารถนำ Router-WiFi ไปใช้งานได้เลย โดยไม่ต้องติดตั้งให้ยุ่งยาก แค่เสียบปลั๊กเปิดเครื่องก็พร้อมใช้งาน

ก่อนเขียนบทความนี้ผมหารีวิว Router-WiFi แบบใส่ซิมตามเว็บต่างๆแล้วพบว่ามีหลายตัวเลือกจนเลือกไม่ถูก ผมจึงอยากเขียนแนะนำ Router-WiFi ใส่ซิมที่อ่านง่ายและไม่มีตัวเลือกมากเกินไป จนได้ข้อสรุปเป็นการแนะนำ Router-wifi ใส่ซิมรุ่นที่น่าสนใจสำหรับใช้ในหอพัก ซึ่งรุ่นที่มาแนะนำในบทความนี้มีทั้งหมด 2 รุ่น คือ

TP-LINK TL-MR100 4G LTE Router

ถือเป็นรุ่นยอดฮิตของ Router-WiFi แบบใส่ซิมรุ่นนึงเลย ราคาขายรุ่นนี้ในตลาดประมาณ 1,400-1,499 บาท
ซึ่ง TP-LINK TL-MR100 4G LTE Router สามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์ได้สูงสุด 32 อุปกรณ์ และใช้เน็ตได้ความเร็วสุงสุดที่ 150 Mbps ( รองรับเครือข่าย 4G LTE ) มาพร้อมช่องสายแลน 4 LAN ports

ปัญหาที่มักพบของรุ่นนี้ (พบในบางกรณี) คือ การที่เครื่องรองรับคลื่น 2.4 GHz ทำให้เกิดปัญหาเน็ตอืด เน็ตช้า หากใช้งานในที่ที่มีการใช้งานคลื่น 2.4 GHz ชนกันเป็นจำนวนมาก ในทางทฤษฎีคลื่น 2.4 GHz ส่งได้ไกลในระยะ 100 เมตร แต่ถ้ามีสิ่งกีดขวางระยะส่งจะลดเป็น 10 เมตร ในกรณีของหอพักที่มีการใช้งานอินเตอร์เน็ตส่วนตัวเป็นจำนวนมากก็อาจทำให้คลื่นสัญญาณรบกวนกันจนเกิดปัญหานี้ได้

ทำไมเราถึงแนะนำรุ่นนี้ – เป็นที่นิยมใช้ ราคาเหมาะสม ใช้งานได้หลากหลายเพราะมีช่องแลนมากถึง 4 ช่อง

AIS 4G Home WiFi

ราคาขายของรุ่นนี้อยู่ที่ 1440-1590 บาท สเปครุ่นนี้มีความคล้ายกับ TP-LINK TL-MR100 4G LTE Router รองรับความเร็วสุงสุดที่ 150 Mbps มีขายพร้อมซิม Ais มาราธอนในราคาที่ถูกกว่าซื้อแยก แต่ถ้าอยากได้เน็ตค่ายอื่นที่ไม่ใช่ Ais ก็ใช้ได้ เพราะรุ่นนี้รองรับซิมทุกเครือข่าย


AIS 4G Home WiFi เชื่อมต่ออุปกรณ์ได้สูงสุด 32 อุปกรณ์ มาพร้อม 1 ช่องสำหรับ LAN ports และเนื่องจากเป็นระบบ 2.4 GHz ก็อาจจะพบปัญหาคลื่นชนกันจนเน็ตอืดเน็ตช้าเช่นกัน ขึ้นอยู่กับพื้นที่ใช้งานว่ามีผู้ใช้งานสัญญาณ 2.4 GHz ในพื้นที่มากน้อยแค่ไหน ?

ทำไมเราถึงแนะนำรุ่นนี้ – เป็นหนึ่งในรุ่นที่ใช้งานง่าย สัญญาณเสถียร ราคาไม่สูง ศูนย์ Ais หาง่าย หากมีปัญหาการใช้งานสามารถโทรสอบถามทาง Call center หรือ นำอุปกรณ์ไปที่ศูนย์เพื่อเช็คปัญหาได้ง่าย

สำหรับซิมเน็ตที่เราแนะนำเพื่อกระจายสัญญาณ wifi ขอแนะนำ 4 ซิมครับ

  1. ซิม Maxspeed สำหรับคนที่ชอบเน็ตแรง ข้อมูลล่าสุด ( 20 ก.พ. 67 ) ซิม Maxspeed ปล่อยสัญญาณแรงถึง 1,000mbps แล้ว (ต้องเป็นเครื่องที่รองรับ 5G) แม้ Router-WiFi ที่เราแนะนำจะเป็นรุ่น 4G แต่ความเร็วก็ยังแรงอยู่เพราะวิ่งไปได้ถึง 300mbps
    ซิม Maxspeed เหมาะกับการใช้งานเน็ตไม่เกิน 60GB ต่อเดือน ถ้าใช้งานคนเดียวผมว่า 60GB พออยู่ครับ ดูหนัง ฟังเพลง ทำงาน ใช้ได้แน่นอน

🚹คุณสมบัติ ซิมเทพ Maxspeed 60GB ⚡️( ราคา 2,199 บาท/ปี )
➰เน็ตความเร็วสูงสุด(ขึ้นอยู่กับพื้นที่ให้บริการ และอุปกรณ์ที่ใช้)
➰หากใช้ครบตามจำนวน 60GB เน็ตจะปรับความเร็วลงเหลือ 128kbps
➰โทรทุกเครือข่าย: โทรฟรีไม่อั้น 15 นาที/ครั้ง (ครบ15นาทีสายตัด)
➰แชร์ wifi (hotspot): แชร์ได้เลย
➰Sms: ข้อความละ 2 บาท
➰Mms: ครั้งละ 3 บาท

  1. ซิมเทพ Thor เน็ต 15mbps ไม่อั้น ไม่ลดสปีด ถือว่าคุ้มมากๆครับสำหรับซิมเทพธอร์ หนึ่งในซิมเทพซิมขายดีจากทรู จุดแข็งของซิมเทพธอร์คือความเร็วเน็ตค่อนข้างเสถียร เล่นได้ไหลลื่น

🚹คุณสมบัติ ซิมธอร์ ⚡️( ราคา 2,699 บาท/ปี )
➰ความเร็วสูงสุด: 15Mbps ไม่อั้น ไม่ลดสปีด
➰อายุการใช้งาน: 1 ปี ไม่ต้องเติมเงิน (365วัน นับจากวันลงทะเบียน)
➰โทรในเครือข่าย: โทรฟรีไม่อั้น 30 นาที/ครั้ง (ส่วนเกิน 1 บาท/นาที)
➰โทรนอกเครือข่าย: โทรฟรีไม่อั้น 60 นาที/เดือน (ส่วนเกิน 0.99 บาท/นาที)
➰แชร์ wifi (hotspot): แชร์ได้เลย
➰Sms: ข้อความละ 2 บาท
➰Mms: ครั้งละ 3 บาท

  1. ซิมเทพ 30mbps ซิมเน็ตไม่อั้น ไม่ลดสปีดที่ให้ความเร็วสูงสุด ซิมนี้ตอบโจทย์คนชอบเน็ต ไม่อั้นไม่ลดสปีด ถือว่าเหมาะกับการใส่ Router-WiFi มากๆ

🚹 คุณสมบัติ ซิมเทพ ดีแทค 30Mbps 1ปี 🆕✅( ราคา 2,790 บาท/ปี )
➰ความเร็วสูงสุด: 30Mbps ไม่อั้น ไม่ลดสปีด
➰อายุการใช้งาน: 1 ปี ไม่ต้องเติมเงิน (365วัน นับจากวันลงทะเบียน)
➰โทรในเครือข่าย: โทรฟรีไม่อั้น 15 นาที/ครั้ง (ส่วนเกิน 0.99 บาท/นาที)
➰โทรนอกเครือข่าย: 0.99 บาท/นาที
➰แชร์ wifi (hotspot): แชร์ได้เลย
➰Sms: ข้อความละ 3.21 บาท
➰Mms: ครั้งละ 3.21 บาท
🔚ลงทะเบียนก่อน: (สอบถามผู้ขาย)
🔜ตรวจสอบโปรโมชั่นกด 1011# ☏

  1. ซิมดีแทค infinity ซิมเน็ตราคาดีที่สุด มาพร้อมเน็ตความเร็ว 6mbps ไม่อั้น ไม่ลดสปีด ความเร็วเท่านี้พอกับการดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกม ที่แนะนำซิม infinity เพราะเฉลี่ยค่าบริการแล้วตกเดือนละ 99 บาทเท่านั้น ถือว่าถูกมาก

🚹คุณสมบัติ ซิมเทพอินฟินีตี้ 👍🏻( ราคา 2,190 บาท/ปี )
➰ความเร็วสูงสุด: 6Mbps ไม่ลดสปีด
➰โทรฟรีทุกเครือข่าย: ฟรี! ไม่อั้น ตลอด 24 ช.ม.
➰โทรต่อเนื่องได้นานสูงสุด 15 นาที (ส่วนเกินนาทีละ 0.99 บาท)
➰แชร์ wifi (hotspot): ได้
➰Sms: ข้อความละ 3.21 บาท
➰Mms: ครั้งละ 3.21 บาท

เมื่อมีครบทั้ง Router-WiFi และซิมเน็ต เท่านี้ก็สามารถต่อ WiFi ใช้งานในหอพักโดยไม่ต้องติดตั้ง ต่อสายให้วุ่นวายอีกต่อไป แถมพกไปใช้งานต่างจังหวัดได้ด้วย เรียกว่าเซ็ตนี้คุ้มทั้งราคาและการใช้งาน คุ้มค่าแน่นอนครับ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *